Trao học bổng cho con liệt sỹ hy sinh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy

Thứ Bảy, 07/09/2019, 16:24
Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã tổ chức Lễ trao học bổng của chương trình “Thắp sáng ước mơ” cho các cháu là con liệt sỹ tại tỉnh Hòa Bình và Sơn La.

Ngày 6-9, nhằm tri ân sự anh dũng, hy sinh của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) CAND đã ngã xuống trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy; đồng thời nhân dịp năm học mới 2019-2020, Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã tổ chức Lễ trao học bổng của chương trình “Thắp sáng ước mơ” cho các cháu là con liệt sỹ tại tỉnh Hòa Bình và Sơn La.

Tại buổi lễ, Trung tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã trao học bổng cho 4 cháu là con của liệt sỹ Bùi Công Nguyên và liệt sỹ Lường Phát Chiêm, Công an tỉnh Sơn La; liệt sỹ Đỗ Mạnh Linh và liệt sỹ Sùng A Chư, Công an tỉnh Hòa Bình. Học bổng là phần thưởng tuyên dương các cháu đã đạt được thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua, đồng thời tiếp thêm động lực để các cháu cố gắng hơn nữa trong năm học tới.

Trung tướng Phạm Văn Các trao học bổng cho các con của liệt sỹ Đỗ Mạnh Linh và liệt sỹ Sùng A Chư.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Phạm Văn Các nhấn mạnh, cuộc chiến chống tội phạm ma túy là cuộc chiến cam go, khó khăn, gian khổ, vô cùng ác liệt. Trong cuộc chiến ấy, đến nay 25 cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng Công an, Bộ đội biên phòng và nhân dân đã anh dũng hy sinh. Ngoài ra, hàng trăm đồng chí bị thương, bị phơi nhiễm HIV trong quá trình làm nhiệm vụ.

Đồng chí Cục trưởng cho biết, tấm gương hi sinh anh dũng của các liệt sĩ đã minh chứng rõ đây là cuộc chiến gian khổ, nhiều hy sinh nhất. Dẫu biết vậy, lực lượng CSĐT về ma túy vẫn không quản ngại khó khăn, vất vả ngày đêm bám tuyến, bám địa bàn, không quản ngại nắng mưa, ngày lễ hay dịp Tết phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển và Hải quan cùng sự ủng hộ của các cấp, các ngành, sự giúp đỡ của nhân dân triệt phá nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn, xuyên quốc gia, được Đảng, Nhà nước, nhân dân đánh giá cao, các nước trên thế giới biểu dương, ghi nhận.

Trung tướng Phạm Văn Các mong muốn các cháu là con của các liệt sỹ phát huy truyền thống vẻ vang của gia đình, tiếp nối truyền thống cha anh, là con ngoan, trò giỏi, tích cực rèn luyện, học tập để sau này trưởng thành góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Trung tướng Phạm Văn Các trao học bổng cho các con của liệt sỹ Bùi Công Nguyên và liệt sỹ Lường Phát Chiêm.

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, tháng 9/2007, chương trình “Thắp sáng ước mơ” của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy ra đời và đi vào hoạt động. Chương trình với mục đích xây dựng quỹ khuyến học, hỗ trợ đào tạo nghề, tạo cơ hội tìm việc làm cho con em liệt sỹ, thương binh lực lượng thuộc lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý; giúp đỡ những cán bộ, chiến sĩ bị thương trong chiến đấu, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hướng về cơ sở, giúp đỡ, xây dựng các địa bàn, nhà trường lành mạnh, không có ma tuý… Đây là sáng kiến rất ý nghĩa và đầy tâm huyết của Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, nguyên Cục trưởng Cục CSĐT về ma túy, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát.

Trong suốt 22 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Cục CSĐT tội phạm về ma túy luôn chú trọng các hoạt động xã hội, tình nghĩa, hướng về cơ sở, chia sẻ khó khăn với nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CSĐT tội phạm về ma túy trong lòng người dân như: xây dựng địa bàn xã, phường không ma túy; đỡ đầu và giúp đỡ xây dựng  trường học không ma tuý ở vùng cao, biên giới phía Bắc thuộc tỉnh Hà Giang, Bắc Kạn, Hòa Bình, Hà Nam, Quảng Nam…

Chiều cùng ngày,  tại xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, Cục CSĐT tội phạm về ma túy tổ chức Lễ bàn giao 2 công trình nước sạch tại 2 bản Thung Ẳng và Thung Mặn. Kinh phí hỗ trợ với số tiền gần 350 triệu đồng được trích từ chương trình “Thắp sáng ước mơ” để khoan 2 giếng và lắp đặt bồn chứa nước tại 2 bản nhằm động viên, hỗ trợ cung cấp nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn. Trung tướng Phạm Văn Các, mong muốn, công trình nước sạch sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân; giúp nhân dân phát triển kinh tế, xã hội, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy trên địa bàn.

M.Hiền – H.Hà
.
.