Trao giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học"

Thứ Hai, 12/01/2009, 10:16
Ngày 10/1, tại TP HCM, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS-HCM, Liên hiệp các Hội nghiên cứu khoa học kỹ thuật Việt Nam và Trường Đại học ANND đã tổ chức lễ trao giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" lần thứ 19 và giải thưởng "Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam - Vifotec" lần thứ 16.

Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Bành Tiến Long, Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến dự và trao giải thưởng cho các trường, nhà giáo và sinh viên đạt giải thưởng "Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam - Vifotec", năm 2008.

Giải Vifotec năm 2008 có 98 trường đại học, học viện tham gia với 12 nhóm ngành nghề dự thi, với 590 công trình nghiên cứu và 1.594 sinh viên tham gia. Kết quả sau xét duyệt và thẩm định các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công nhận và ra Quyết định số 8578 ngày 22/12/2008 tặng bằng khen cho 14 công trình đoạt giải nhất; 51 công trình đoạt giải nhì; 132 công trình đoạt giải ba và 393 công trình đoạt giải khuyến khích.

Tại lễ công bố giải thưởng danh giá lần này, Trường Đại học ANND là một trong 20 trường đại học có sinh viên đoạt giải nhất. Đó là sinh viên Trương Trung Thành với công trình nghiên cứu mang mã số XH2b-12 đoạt giải nhất giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" năm 2008.

Trao đổi với chúng tôi, Hiệu trưởng Trường Đại học ANND, Thiếu tướng Phan Đức Dư cho biết: Giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" của Bộ Giáo dục và Đào tạo và giải thưởng "Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam" của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là giải thưởng danh giá, đã trở thành truyền thống của tuổi trẻ Việt Nam. Giải thưởng đã thu hút đông đảo sinh viên, thanh niên Việt Nam tham gia và thông qua giải thưởng này đã phát hiện và bồi dưỡng được nhiều tài năng trẻ. 

Tại lễ trao thưởng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã tặng bằng khen cho 14 giáo viên hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học đoạt giải nhất và 20 đơn vị nhà trường có sinh viên nghiên cứu khoa học đoạt giải nhất

P.Nam - H.Nga
.
.