Những điểm mới trang phục CAND cải tiến

Trang phục Cảnh sát giao thông và chiến sĩ nghĩa vụ

Chủ Nhật, 05/06/2016, 07:27
Bộ Công an chỉ đạo thống nhất từ ngày 6-6-2016 cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng CAND và Công an các đơn vị, địa phương triển khai thi hành các quy định về trang phục CAND mới.


Bộ Công an chỉ đạo thống nhất từ ngày 6-6-2016 cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng CAND và Công an các đơn vị, địa phương triển khai thi hành các quy định về trang phục CAND mới.

Trang phục Cảnh sát giao thông.

Trang phục xuân hè và thu đông của lực lượng Cảnh sát giao thông có kiểu dáng tương tự với trang phục của lực lượng Cảnh sát khác, chỉ khác nhau về màu sắc. Đó là trang phục của Cảnh sát giao thông có màu vàng lúa chín còn trang phục của lực lượng Cảnh sát khác có màu mạ non đậm. 

Quần áo mưa của Cảnh sát giao thông cũng có đặc thù riêng so với các lực lượng khác, đó là quần áo mưa đều có màu trong suốt. Áo mưa là áo kiểu jacket, cổ áo bẻ không chân, có khoá kéo, nẹp che khoá có một hàng cúc bấm 6 chiếc bằng nhựa màu trắng. Thân trước liền, thân sau cầu vai rời, chân cầu vai và dọc nẹp áo gắn biển phản quang có hàng chữ “CSGT” màu đỏ trên nền vàng nhạt; quanh phía dưới ống tay và thân áo được may 2 băng phản quang màu vàng; mũ rời, gắn với áo bằng cúc bấm màu trắng. Quần mưa có kiểu bà ba, cạp chun, quanh phía dưới ống quần may 2 băng phản quang màu vàng. 

Bên cạnh đó, Cảnh sát giao thông còn được trang bị thêm kính bảo hộ. Kính có gọng màu vàng nâu, phía cuối uốn cong bọc nhựa màu đen, logo “CA.VIỆTNAM” chữ nổi, khung chìm, khắc trực tiếp lên hai bên gọng, cùng màu với gọng, bản lề cùng màu với gọng kính và bẻ được ra ngoài. Mắt kính được làm theo tiêu chuẩn, khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, tuỳ theo cường độ chuyển từ màu trà đậm sang nhạt. 

Trang phục chiến sĩ nghĩa vụ.

Trang phục của chiến sĩ nghĩa vụ (Công dân phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân) sử dụng trong thời gian huấn luyện tân binh. Quần áo, mũ cứng của Chiến sĩ nghĩa vụ đều có màu cỏ úa sẫm. Áo được may kiểu cổ bẻ, không chân; thân trước may 2 túi ốp ngoài, nắp túi có sòi nhọn cài cúc, may chiết ly, cá sườn luồn thắt lưng, bật vai đeo cấp hiệu, đầu cổ áo có khuyết đeo phù hiệu, tay áo may viền cửa tay, có măng séc cài cúc, cửa tay xếp 2 ly (mỗi bên xếp 1 ly) lật về phía viền cửa tay; thân sau cầu vai rời không xếp ly. 

Quần được may theo kiểu cạp rời có 2 túi sườn chéo; thân trước mỗi bên xếp 2 ly lật về phía dọc quần, cửa quần may khoá kéo bằng nhựa; thân sau mỗi bên may một chiết, bên phải bổ một túi viền, cạp may 6 đỉa, gấu quần may bằng và có khuyết cài cúc. 

Mũ cứng là mũ cuốn vành, mặt mũ gắn Công an hiệu 36 mm màu vàng, cốt được sản xuất từ bột giấy hoặc bột gỗ, lợp vải bên ngoài và sơn ở bên trong lòng mũ. 

PV
.
.