Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Sóc Trăng:

Trắng đêm dựng nhà, cấp chứng minh nhân dân

Thứ Tư, 24/02/2010, 16:59
Ngày 22/2 (mùng 9 Tết) là một ngày đáng nhớ đối với người dân Sóc Trăng về tinh thần "Vì dân phục vụ" của cán bộ, chiến sĩ Phòng CSQLHC về TTXH (PC13) Công an tỉnh Sóc Trăng và sĩ quan, chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh Sóc Trăng.

Đại tá Nguyễn Thị Giữ - Phó trưởng Phòng PC13 Công an Sóc Trăng, cho biết: "Ngày 22/2, có trên 1.000 người dân đến làm CMND. Nhưng do cơ sở vật chất của đơn vị mới dọn về nên chưa có đủ nhà chờ phục vụ bà con nên nhiều người đến làm CMND phải vất vả vì không có chỗ nghỉ ngơi, phải chịu cảnh nắng nóng. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an tỉnh đã liên hệ với BCHQS tỉnh và được hỗ trợ dựng nhà bạt dã chiến phục vụ nhân dân".

Đúng 17h ngày 22/2, hơn 30 sĩ quan, chiến sĩ của BCHQS tỉnh Sóc Trăng cùng một xe chở đầy đủ thiết bị có mặt tại trụ sở Phòng PC13 tiến hành dựng nhà dã chiến.

Thượng tá Huỳnh Thanh Hùng - Chủ nhiệm hậu cần, BCHQS tỉnh Sóc Trăng, cho biết: "Sau khi nhận được lời đề nghị của Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh yêu cầu chúng tôi phối hợp với bên Công an để khẩn trương dựng nhà phục vụ nhân dân. Chúng tôi đã dựng xong một nhà dù rộng khoảng 300m2, đang tiến hành dựng một nhà bạt rộng xấp xỉ 100m2 để sáng 23/3 người dân đến làm CMND có chỗ ngồi chờ thoáng mát".

Ghi nhận của chúng tôi vào lúc 21h ngày 22/2, ngoài 30 sĩ quan, chiến sĩ BCHQS tỉnh, Phòng PC13 Công an tỉnh cũng có nhiều CBCS tham gia dựng nhà, bên cạnh đó còn rất nhiều CBCS tiếp tục hoàn thành những tấm giấy CMND cuối cùng trong ngày cho bà con.

Dựng nhà bạt phục vụ nhân dân đến làm CMT.

Trung tá Bùi Đức Xướng, cán bộ Phòng PC13 cho biết: "Tinh thần chung của chúng tôi là người dân còn chờ mình sẽ làm xong cho bà con ngay trong ngày, dứt khoát không để bà con phải chờ qua đêm. Chậm nhất là 22h30' hôm nay sẽ cấp xong cho bà con".

Theo chân cán bộ, chiến sĩ, sĩ quan của hai đơn vị, chúng tôi đã ghi lại được những hình ảnh về tinh thần làm việc khẩn trương của họ với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ" không quản đêm khuya vất vả…

Đại tá Lê Sơn Lâm - Trưởng phòng PC13, cho biết: Từ sáng sớm cho đến khoảng 9h cùng ngày đã có trên 1.000 người dân ở các địa phương trong tỉnh đến làm CMND. Để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con có giấy CMND trong thời gian ngắn nhất, lãnh đạo phòng đã huy động toàn bộ CBCS (khoảng 60 người) tham gia cấp mới, đổi giấy CMND cho người dân.

Ngoài CBCS của Đội cấp phát CMND, còn có sự tham gia của CBCS Cảnh sát trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh 113… Thời gian cấp mới CMND đã được Phòng PC13 rút xuống còn 90 phút (trước đây là 120 phút). Được biết, ngày mùng 4 Tết đến ngày mùng 10 Tết, Phòng PC13 đã cấp, đổi CMND cho trên 3.000 người

Văn Đức - L.X
.
.