Trại tạm giam Công an tỉnh An Giang công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện

Chủ Nhật, 26/08/2018, 16:40
Sáng ngày 26-8, Trại tạm giam Công an tỉnh An Giang tổ chức công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho những phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại đây.

Các đồng chí trong Ban lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh đến dự và trao quyết định cho các phạm nhân được tha tù đợt này.

Thượng tá Nguyễn Thành Của, Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh An Giang trao quyết định tha tu trước thời hạn cho các phạm nhân

Trong đợt này, lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh An Giang trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 7 phạm nhân, đây là những phạm nhân đã được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù; phạm tội lần đầu; có ý thức cải tạo tốt thể hiện ở việc chấp hành tốt nội quy của trại; có nơi cư trú rõ ràng; chấp hành xong hình phạt bổ sung; chấp hành được ít nhất một phần hai mức phạt tù có thời hạn; có quá trình học tập, cải tạo tốt và xếp loại khá trở lên. 

Việc tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt này là một biện pháp mới trong thi hành án phạt tù, lần đầu được quy định, bổ sung trong Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự và là chính sách không chỉ bảo đảm tính trừng trị răn đe, giáo dục cải tạo người phạm tội, đấu tranh phòng, chống tội phạm mà còn mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo, mở ra cơ hội mới để người phạm tội sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Hình ảnh tại buổi lễ.

Để lựa chọn và đi đến quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân, thời gian qua, Trại tạm giam Công an tỉnh  An Giang đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng hoàn tất hồ sơ, xét duyệt một cách nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan, đảm bảo tính minh bạch, công khai, đúng đối tượng, trình tự, thủ tục và quy định của pháp luật.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Thành Của, Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh An Giang, chúc mừng 7 phạm nhân được tha tù đợt này; đồng thời mong muốn, sau khi được trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng, sẽ chấp hành nghiêm chính sách pháp luật của Nhà nước, cũng như  các quy định của địa phương, khắc phục những khó khăn, tránh xa các tệ nạn và sự cám dỗ, lôi kéo của kẻ xấu; vững vàng, tự tin hòa nhập cuộc sống, trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội. 

Đối với các phạm nhân chưa được tha tù trong đợt này cần nỗ lực hơn nữa, chấp hành tốt nội quy của trại giam và các quy định của pháp luật, tích cực lao động cải tạo để sớm được hưởng sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Tiến Tầm - An Khôi
.
.