Trại giam số 5 khắc phục hậu quả mưa lớn

Thứ Bảy, 14/10/2017, 18:56
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kéo dài nhiều ngày trên diện rộng tỉnh Thanh Hóa, trong đó có địa bàn đơn vị Trại giam số 5, thuộc thị trấn Thống  Nhất, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Mưa lũ đã làm ngập úng cả 4 phân trại, riêng phân trại số 2 và 3 nước ngập sâu vào nhà ở của CBCS và Khu giam giữ phạm nhân, cô lập hoàn toàn với Trung tâm chỉ huy. 

Toàn bộ tài sản và hoa màu của đơn vị bị ngập chìm trong nước; đường giao thông vào đơn vị và thị trấn Thống Nhất bị cô lập hoàn toàn. Mặc dù đơn vị đã triển khai các phương án phòng chống, ứng phó với mưa lũ nhưng do mưa lớn kéo dài, vượt qua so với dự báo nên đã gây thiệt hại hết sức nghiêm trọng về tài sản của đơn vị. 



Một số hình ảnh ngập úng tại Trại giam số 5

Theo đó, tại trang trại chăn nuôi do Công ty Thái Dương liên kết với Trại giam số 5, nước lũ dâng lên cao khiến 4.000 con lợn bị nhấn chìm trong mưa lũ, đến nay chỉ còn 300 con còn sống, được các nhân viên trong trang trại và nhân viên trại giam đưa lên bờ đê để chăm sóc. Ước tính thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng, không có thiệt hại về người, còn CBCS và phạm nhân đảm bảo an toàn.

Tranh thủ nước rút, ngay trong đêm, các cán bộ, chiến sĩ công an liên tục soi đèn, tìm kiến số lợn chết để không làm ảnh hưởng tới môi trường. Sáng 14-10, đã vớt hơn 3.000 con lợn chết, cứu được hơn 300 con lợn còn sống. Hiện đường vào trang trại nuôi lợn vẫn bị nước lũ cô lập, vào trang trại chỉ còn cách đi xuồng.


CBCS Trại giam số 5 sử dụng xuồng, cano đi kiểm tra địa điểm ngập úng tại phân trại

Thượng tá Lê Văn Cứu, Giám thị Trại giam số 5 cho biết: "Phân trại 2 và 3 với 700 phạm nhân bị cô lập. Các phạm nhân được di chuyển lên gác 2 của phân trại. Khu vực này cách trung tâm đơn vị 2,5 km. Để đảm bảo tình hình ANTT, mặc dù nhà của một số CBCS  bị ngập nhưng cũng không thể về phải ứng trực 24/24h, ngày đêm túc trực canh gác nghiêm ngặt. Ngoài ra, chúng tôi tổ chức nấu cơm cho phạm nhân cách nơi ngập lụt khoảng gần 2km,  dùng xuồng để tiếp cơm và nước".

Trại giam số 5 sẽ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Yên Định cùng các đơn vị khác để tiêu hủy số lợn chết, ngăn chặn ô nhiễm môi trường và không để xẩy ra dịch bệnh.

 


Thủy - Hiền
.
.