Trại giam Xuân Lộc nộp tiền hình phạt bổ sung, giúp phạm nhân được hưởng đặc xá

Thứ Tư, 07/07/2010, 10:05
Trại giam Xuân Lộc đã trích tiền từ nguồn sản xuất của trại giúp phạm nhân cải tạo tốt có đủ điều kiện hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước, sớm được đặc xá, hòa nhập cộng đồng.

Những người tham dự lễ xét đặc xá năm 2010 theo Quyết định số 697/Q-CTN ngày 26/5/2010 của Chủ tịch nước đã thật sự xúc động khi nghe Đại tá Nguyễn Trọng Nhâm, Giám thị Trại giam Xuân Lộc thuộc Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an, đóng trên trên địa bàn huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, thông tin cho biết: Ban giám thị Trại giam Xuân Lộc đã họp và thống nhất xuất chi trên 20 triệu đồng từ nguồn tiền sản xuất, để nộp tiền hình phạt bổ sung theo quyết định của Tòa án cho 42 phạm nhân không có khả năng thực hiện, nhằm giải quyết kịp thời về thủ tục bắt buộc, giúp phạm nhân đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2010 theo quyết định của Chủ tịch nước.

Được biết, tại Trại giam Xuân Lộc còn nhiều phạm nhân đủ điều kiện hưởng đặc xá, nhưng vì không có khả năng nộp đủ tiền bồi thường thiệt hại từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng/người; đó là tiền nộp án phí hoặc nghĩa vụ dân sự khác theo quyết định hình phạt bổ sung của Tòa án nên chưa được xét duyệt đặc xá.

Nguyên nhân là do thân nhân của phạm nhân đã di dời đến nơi cư trú mới mà không liên lạc với thân nhân đang thụ án tại trại, nên cán bộ trại không liên lạc được. Hoặc đã đi định cư ở nước ngoài, nên không thể nộp tiền hình phạt bổ sung, để thân nhân được hưởng đặc xá theo quy định.

Từ thực tế đó mà Trại giam Xuân Lộc đã trích tiền từ nguồn sản xuất của trại giúp phạm nhân cải tạo tốt có đủ điều kiện hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước, sớm được đặc xá, hòa nhập cộng đồng

P.N.
.
.