Trại giam Cây Cầy, Cục V26 đón nhận Huân chương Chiến công hạng 3

Thứ Tư, 18/10/2006, 08:02
31 năm qua, Trại giam Cây Cầy, V26 đã quản lý phạm nhân, trại viên chặt chẽ đảm bảo đúng pháp luật. Đặc biệt từ năm 1996 đến nay không xảy ra đột xuất bất ngờ, không có phạm nhân trốn trại.

Ngày 16/10, Trại quản lý và cải tạo phạm nhân Cây Cầy - Bộ Công an đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập trại và đón nhận Huân chương Chiến công hạng III do Chủ tịch Nước tặng. Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và gắn huân chương lên lá cờ truyền thống của đơn vị.

31 năm qua, đơn vị đã quản lý phạm nhân, trại viên chặt chẽ đảm bảo đúng pháp luật. Đặc biệt từ năm 1996 đến nay không xảy ra đột xuất bất ngờ, không có phạm nhân trốn trại. Trại đã mở trên 200 lớp học tập cho trên 50 ngàn lượt phạm nhân, trại viên học văn hoá, xoá mù chữ cho trên 800 phạm nhân. Đã tổ chức 85 lớp dạy nghề, truyền nghề cho trên 10.000 lượt phạm nhân, nhiều phạm nhân được đặc xá, giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù trở về đã phát huy tốt tay nghề, tạo thu nhập chính đáng, ổn định cuộc sống, hạn chế tái phạm tội. 

Nhiều năm qua, Ban giám thị trại đã quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, đặc biệt là Pháp lệnh Thi hành án phạt tù, quy chế trại giam. Ngoài nhiệm vụ giáo dục, cải tạo phạm nhân, lực lượng vũ trang của trại còn phối hợp tốt với các lực lượng vũ trang địa phương, xây dựng và thực tập phương án bảo vệ trại trong khu vực phòng thủ huyện Tân Biên xứng đáng với truyền thống 31 năm vẻ vang

Phương Nam
.
.