Tp.HCM: Đảm bảo trật tự trong các đêm đội tuyển VN thi đấu tại SEA Games 23

Thứ Ba, 22/11/2005, 07:36

Phòng CSGT đường bộ - Công an Tp.HCM vừa triển khai công tác đảm bảo trật tự giao thông (TTGT) và trật tự công cộng (TTCC) trong thời gian diễn ra SEA Games 23, nhất là các đêm đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Thượng tá Thân Minh Khuya, Phó phòng CSGT đường bộ - Công an Tp.HCM cho biết: "Phòng đã bố trí lực lượng sẵn sàng và đã điều động lực lượng ứng trực tại các điểm "nóng". Các đơn vị đã được tập trung toàn bộ phương tiện ôtô, môtô, hàng rào, biển báo và trang bị thêm máy bộ đàm để báo cáo tình hình và nhận tin, xử lý tình huống".

Theo kế hoạch, đối với các trận bóng đá có đội tuyển Việt Nam thi đấu, các đơn vị sẽ triển khai lực lượng, phương tiện trước khi trận đấu kết thúc 30 phút và chỉ được phép rút quân khi tình hình TTGT tại khu vực ổn định. Trong thời gian cao điểm, Phòng sẽ tăng cường cho các chốt và thực hiện ngay các phương án phân luồng, cấm đường, cô lập khu vực có tụ tập gây rối TTGT. Các tổ tuần tra cơ động sẽ tuần tra liên tục trên các tuyến và tăng cường kiểm tra hành chính vào ban đêm, tập trung vào các đối tượng thanh thiếu niên điều khiển xe phân khối lớn.

Để đảm bảo TTGT và TTCC tại khu trung tâm, Phòng CSGT đã bố trí 8 xe môtô với 16 Cảnh sát cho tuyến Lê Lợi, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ; bố trí 12 xe môtô, 24 Cảnh sát cho các điểm "nóng" chống đua xe thuộc quận 5, 6, 10, 11, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận trên các tuyến đường điểm Hùng Vương, An Dương Vương, Lý Thái Tổ, 3-2, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Văn Thụ, Phan Đăng Lưu, Điện Biên Phủ; bố trí 5 xe môtô thường trực tại các đơn vị. SEA Games là sự kiện thể thao lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, được dư luận và mọi người đặc biệt quan tâm theo dõi.

Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố trong thời gian cuối năm thường có nhiều diễn biến phức tạp nên việc tăng cường TTKS trong thời gian này là biện pháp tốt nhất đảm bảo TTGT và TTCC

N.Hân
.
.