Khen thưởng đơn vị khám phá vụ cướp ngân hàng SHB

Thứ Bảy, 05/12/2020, 11:56
Ngày 5/12, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã tổ chức hội nghị tổng kết chuyên án điều tra làm rõ vụ cướp ngân hàng SHB xảy ra ngày 18/11/2020 tại phường Tân Định, thị xã Bến Cát.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự, cục nghiệp vụ - Bộ Công an, Đại học Cảnh sát nhân dân, Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương và lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh.

Tại hội nghị,các đơn vị tham gia chuyên án đã thảo luận về những thuận lợi và hạn chế trong quá trình điều tra. Từ đó, rút kinh nghiệm cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm thời gian tới, nhất là tội phạm cướp tài sản ở ngân hàng.

Các tập thể và cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã trao khen thưởng

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã trao giấy khen, thưởng đột xuất cho 6 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong khám phá thành công chuyên án.

Như CAND online đã đưa tin, trưa 18/11, Trần Công Đức (sinh năm 1993, quê quán Thanh Hà, tỉnh Hải Dương; đăng ký thường trú tại Cẩm Mỹ, Đồng Nai) chạy xe máy đến Ngân hàng SHB - Chi nhánh Sở Sao (đường ĐT741, phường Tân Định, thị xã Bến Cát) dựng bên ngoài và vào trong rút súng ra đe doạ nhân viên để thực hiện phi vụ cướp tiền nhưng không thành. Bảo vệ ngân hàng hô cướp, cướp… nên đối tượng bỏ chạy ra ngoài lên xe máy chạy thoát. Sau đó, đối tượng lẩn trốn bằng cách nhiều lần thay đổi nhân dạng, vứt bỏ hung khí nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Trần Công Đức bị bắt khi bị bắt giữ.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và tinh thần quyết liệt trong đấu tranh phòng chống tội phạm, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với các đơn vị chức năng và Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ đối tượng Đức vào lúc 1 giờ sáng 28/11, khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ ở thị xã Bến Cát. Khám xét nơi ở của đối tượng, Công an thu giữ 1 khẩu súng và 10 viên đạn cùng các vật chứng liên quan.

Nơi Đức để khẩu súng
Công an thu giữ 1 khẩu súng và 10 viên đạn 

Tại cơ quan Công an, Trần Công Đức khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định đi cướp ngân hàng. Khoảng tháng 10/2010, Đức mua một khẩu súng dạng súng rulo với giá 15 triệu đồng của một người không rõ lai lịch. Ngày 17/10, Đức mượn xe máy của người quen rồi chạy từ Bình Dương đến TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi xe máy của mình và thuê xe Nouvo màu đỏ của một điểm cho thuê xe máy rồi quay trở lại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. 

Trên đường đi, Đức gỡ biển kiểm soát xe máy này để đi cướp nhân hàng. Như vậy chỉ sau 9 ngày tập trung các lực lượng truy xét đối tượng, cơ quan Công an đã phá án thành công.


Nguyễn Cảnh
.
.