Tổng kết công tác bảo vệ Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Thứ Tư, 20/10/2010, 20:00
Ngày 19/10, Tiểu ban An ninh - Trật tự (ANTT) bảo vệ Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội của Bộ Công an tổ chức tổng kết công tác bảo vệ Đại lễ. Trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban ANTT chủ trì buổi tổng kết. Tham dự có lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục trực thuộc Bộ và Công an TP Hà Nội.

Hoạt động Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội diễn ra tại Hà Nội và các địa phương trong cả nước đã thành công tốt đẹp, được nhân dân trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế đánh giá cao. Lực lượng Công an đã phối hợp với Quân đội và các lực lượng chức năng chủ động thực hiện kế hoạch đảm bảo ANTT trên cả nước, nhất là ở Hà Nội trong 10 ngày Đại lễ. Kết quả công tác đảm bảo ANTT đã đóng góp quan trọng vào thành công của Đại lễ kỷ niệm.

Để có kết quả trên, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường công tác nắm tình hình, giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở; thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; xây dựng và diễn tập các phương án phòng, chống khủng bố, giải cứu con tin; xử lý tình huống cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy...

Từng CBCS đã nhận thức được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại lễ, nhận thức rõ âm mưu, ý đồ hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm để xác định trách nhiệm công tác bảo vệ. Bên cạnh đó, có sự chủ động trong công tác chỉ đạo, phân công rõ ràng cho các đơn vị, địa phương; sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng tham gia bảo vệ; sự giúp đỡ của các Bộ, Ban, ngành, chính quyền địa phương và của nhân dân cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho Đại lễ.

Kết luận buổi tổng kết, Thứ trưởng Lê Quý Vương đánh giá công tác bảo vệ Đại lễ cơ bản là tốt. Công an các đơn vị, địa phương đã rất cố gắng, nỗ lực hoàn thành trách nhiệm được giao. Trong thời gian diễn ra Đại lễ, các sự kiện diễn ra khá dày đặc nhưng công tác bảo vệ được triển khai đúng yêu cầu, đảm bảo an toàn. Từng CBCS đã nêu cao trách nhiệm, hoàn thành công việc được giao.

Đồng chí Thứ trưởng đánh giá một trong những thành công nhất trong công tác bảo vệ Đại lễ là việc tham gia và bảo vệ lễ mít tinh diễu binh, diễu hành sáng 10/10 tại Quảng trường Ba Đình, được dư luận đánh giá cao

Ph. Thủy
.
.