Khen thưởng tập thể, cá nhân triệt phá đường dây ma tuý lớn tại TPHCM

Thứ Năm, 17/05/2018, 18:14
Chiều 17-5, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát, Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết Chuyên án triệt phá đường dây sản xuất ma túy tổng hợp (MTTH) lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.


Đến dự buổi trao thưởng có Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh. 

Hội nghị được tổ chức nhằm ghi nhận chiến công của các tập thể và cá nhân, không chỉ là việc triệt phá, làm rõ tất cả các khâu và đối tượng tham gia vào hoạt động sản xuất MTTH trải rộng trên nhiều địa bàn, với quy mô sản xuất công nghiệp và khối lượng tang vật, thành phần MDMA lớn nhất đã phát hiện trong nước; mà đã tiếp sức góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với công tác lãnh đạo của Đảng, Bộ Công an trong công tác đấu tranh tội phạm ma túy.

Hội nghị Tổng kết Chuyên án triệt phá đường dây sản xuất MTTH lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.
Thứ trưởng Lê Quý Vương tặng hoa, khen thưởng lãnh đạo Ban chuyên án.

Bên cạnh những hạn chế, khó khăn trong đấu tranh với tội phạm sản xuất trái phép chất ma túy trên địa bàn thành phố, Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng đã chỉ ra thêm những yếu kém về quản lý địa bàn và nhân hộ khẩu, tồn tại trong phong trào nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và bồi đắp cho nhân tố tích cực và nòng cốt.

Thứ trưởng Lê Quý Vương trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án này.

Thông qua hội nghị tổng kết chuyên án, Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã mạnh dạn kiến nghị các giải pháp nâng cao hiệu lực phòng chống sản xuất ma túy, trước nguy cơ có thể sẽ phát hiện tiếp tục hoạt động sản xuất MTTH với quy mô lớn hơn chuyên án này, nhất là trong giai đoạn hội nhập, công nghiệp hóa và xu thế phát triển của hóa dược, MTTH dần chiếm ưu thế.

Ông Huỳnh Cách Mạng trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án.

Từ kết quả thành công của Công an TP Hồ Chí Minh trong đấu tranh chuyên án trong việc bắt, khởi tố và đề nghị truy tố 15 bị can do Văn Kính Dương (Hoàng béo, Trần Ngọc Hiếu) cầm đầu; thu giữ hơn 200kg MTTH; 3 tấn tiền chất và nhiều thiết bị máy móc liên quan trong quá trình sản xuất ma túy, Thứ trưởng Lê Quý Vương thay mặt Lãnh đạo Bộ Công an đã trao Quyết định thưởng cho 6 tập thể; trao Bằng khen của Bộ Công an cho 3 tập thể, 10 cá nhân. 

Đồng thời, ông Huỳnh Cách Mạng thay mặt Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã trao Bằng khen cho 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia công tác đấu tranh chuyên án này. 

Phú Lữ
.
.