Cần Thơ

Tổng kết bảo đảm an ninh hàng không

Thứ Năm, 20/04/2017, 17:23
Chiều 20-4, Ban Chỉ đạo công tác phòng chống khủng bố, biểu tình, bạo loạn và khẩn nguy hàng không TP Cần Thơ (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an ninh hàng không năm 2016, triển khai kế hoạch công tác năm 2017.

Theo báo cáo tại hội nghị, Cảng hàng không (CHK) quốc tế Cần Thơ có 3 công ty hàng không khai thác là Vietnam Airlines, Vasco, Vietjet với 4 tuyến thường xuyên trong nội địa (Cần Thơ – Hà Nội, Cần Thơ – Đà Nẵng, Cần Thơ – Phú Quốc, Cần Thơ – Côn Đảo) và một số chuyến không thường lệ. 

Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ tham luận tại hội nghị.

Năm 2016, CHK quốc tế Cần Thơ đã phục vụ an toàn 4.574 lần hạ cất cánh (16 chuyến bay quốc tế), vận chuyển 547.029 hành khác; đảm bảo an toàn tuyệt đối 57 lượt đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua CHK… 

Năm qua, Ban Chỉ đạo đã triển khai tổ chức 1.614 cuộc tuần tra quanh khu vực CHK quốc tế Cần Thơ với hơn 8.000 lượt đồng chí tham gia; tổ chức 153 cuộc tuyên truyền trong quần chúng nhân dân với hơn 5.600 lượt người tham dự, nội dung tuyên truyền tập trung thực hiện không trồng cây, xây dựng kiến trúc, lắp đặt anten cao; không thả diều và các vật thể bay; không chăn thả gia súc, gia cầm xung quanh CHK. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Triển khai thực hiện tốt các phương án khẩn nguy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng. Kết quả phát hiện 5 trường hợp hành khách mang theo đèn pin tích hợp roi điện trong hành lí; 1 kiện bưu phẩm có 1 súng hơi nhưng không có giấy tờ hợp lệ; qua soi chiếu phát hiện nhắc nhở, giáo dục, yêu cầu thực hiện đúng quy định 5.925 trường hợp vi phạm về vật phẩm an ninh, chất lỏng…

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống, tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong công tác đảm an ninh hàng không trên địa bàn. 

Dịp này, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm an ninh hàng không trên địa bàn thành phố.

Trần Lĩnh
.
.