Tổng kết 7 năm thực hiện Pháp lệnh Công an xã

Thứ Năm, 12/11/2015, 20:24
Ngày 12/11, UBND TP HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết 7 năm thực hiện Pháp lệnh Công an xã trên địa bàn thành phố.


Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Tất Thành Cang cho biết, trong 7 năm qua TP HCM đã chi hơn 195,4 tỷ đồng để chi trả tiền lương và phụ cấp đối với trưởng, phó Công an xã bán chính quy và Công an viên cùng các chế độ BHXH, BHYT trợ cấp trang phục…
Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng quà Công an xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi – đơn vị có thành tích xuất sắc được Bộ Công an tặng bằng khen.

Qua 7 năm thực hiện Pháp lệnh Công an xã, tình hình ANTT trên địa bàn xã được đảm bảo, Công an xã nắm chắc thông tin về tình hình ANTT, xử lý kịp thời các vi phạm thuộc thẩm quyền. nhất là các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, các vụ vi phạm về hình sự, kinh tế, ma túy…

Công an xã làm nòng cốt trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã tổ chức vận động người dân tố giác tội phạm, qua đó người dân đã cung cấp hơn 26.000 tin về ANTT với 14,7 ngàn tin có giá trị, giúp làm rõ 3,95 ngàn vụ việc về ANTT, xử lý 6.387 đối tương liên quan.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương trong ngày kiểm tra tại CAX Thái Mỹ, huyện Củ Chi.

Công an xã cũng đã tích cực tham mưu, hướng dẫn các đoàn thể nhân dân xây dựng nhiều mô hình tự quản, tự phòng về ANTT phù hợp với tình hình tại địa bàn như nhà trọ tự quản; tiếng kẻng ANTT; dòng họ tự quản; tổ thanh niên xung kích; nhóm hộ tự quản… nhờ vậy, dù tốc độ đô thị hóa khu vực ngoại thành và lượng người dân nhập cư tăng nhanh, nhưng số vụ phạm pháp hình sự ở khu vực ngoại thành 7 năm qua vẫn giảm hơn 28% so với giai đoạn trước đó và chỉ chiếm 7,84% trong tổng số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên toàn thành phố.

Với những thành tích trong công tác Công an xã, Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 3 tập thể và 2 cá nhân trong lực lượng Công an xã của thành phố. UBND TP Hồ Chí Minh và CATP cũng tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lực lượng Công an xã trên địa bàn.

Đức Thắng
.
.