Tổng kết 10 năm về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới"

Thứ Ba, 19/08/2008, 08:36
Ngày 18/8, UBND tỉnh Hà Nam đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/BNV (V28) của Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới".

Tới dự có Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. 10 năm qua, Chỉ thị số 03-CT/BNV (V28) về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới" được tổ chức triển khai một cách nghiêm túc, sâu rộng.

Ban chỉ đạo 138 các cấp đã chỉ đạo lồng ghép công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tạo được khí thế cách mạng của quần chúng trong phòng, chống tội phạm.

Đã có 100% số xã, phường, thị trấn đăng ký phấn đấu xây dựng địa bàn trong sạch, không còn tội phạm và tệ nạn xã hội. Thông qua hòm thư tố giác tội phạm, nhân dân đã cung cấp 4.762 tin có giá trị, giúp lực lượng Công an điều tra khám phá 1.043 vụ án, bắt 1.728 đối tượng, thu tài sản trị giá 28,3 tỉ đồng.

Nhiều tấm gương tiêu biểu, dũng cảm mưu trí trong đấu tranh phòng chống tội phạm đã xuất hiện trong phong trào này. Điển hình như ông Nguyễn Tiến Tình ở phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý đã 4 lần tay không lao vào bắt giữ đối tượng có vũ khí đang trộm, cướp tài sản.

Đánh giá về những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh: Bằng nhiều hình thức, tỉnh Hà Nam đã làm chuyển biến một bước về nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới, nhiều mô hình, cách làm hay được Bộ Công an nghiên cứu rút kinh nghiệm, nhân rộng trong phạm vi toàn quốc.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh. Nhiệm vụ bảo vệ ANTQ là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị. Vì vậy, cần có biện pháp cụ thể để người dân nâng cao nhận thức, tích cực tham gia phong trào

PV
.
.