Tổng cục chính trị Công an nhân dân phối hợp công tác với Trung ương Đoàn

Thứ Năm, 02/04/2015, 22:24
Ngày 2/4, tại Hà Nội, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt phối hợp công tác giữa Tổng cục Chính trị Công an nhân dân và Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Tới dự buổi gặp mặt có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an đã báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả hoạt động của Đoàn thanh niên Bộ Công an giai đoạn từ năm 2012-2015. Theo đó, từ năm 2012 đến nay, dưới sự dẫn dắt của BCH Trung ương Đoàn, Đoàn thanh niên Bộ Công an và Đoàn thanh niên các cấp trong Công an nhân dân đã nhanh chóng ổn định tổ chức, dần hoàn thiện cơ chế, điều kiện hoat động và tổ chức đạt hiệu quả cao các mặt công tác Đoàn.

Công tác giáo dục của Đoàn có nhiều đổi mới với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên; nhiều hoạt động đã để lại dấu ấn sâu đậm, có sức lan toả trong lực lượng Công an và các tầng lớp nhân dân. Điển hình là Hội thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và đợt sinh hoạt chính trị “CAND làm theo lời Bác – vì nước quên thân, vì dân phục vụ” được tổ chức trong phạm vi toàn lực lượng.

Từ 2012 đến nay, có gần 500 công trình, phần việc thanh niên được các cấp bộ Đoàn đăng ký đảm nhận và tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt. Qua đó, vị thế, sức lan toả của tổ chức và các hoạt động của đoàn thanh niên Bộ Công an trong các tầng lớp nhân dân và Đoàn thanh niên trên địa bàn dân cư được nâng lên rõ nét. Điển hình là Đoàn Bộ Công an đã ký chương trình phối hợp với Đoàn thanh niên 28 tỉnh, thành phố địa bàn chiến lược và đã có được các hoạt động phối hợp hiệu quả tại hơn 20 tỉnh…

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu ghi nhận và biểu dương các thành tích trong công tác đoàn đã đạt được trong những năm qua của Đoàn Thanh niên Bộ Công an. Đồng chí Thứ trưởng Thường trực cũng khẳng định Đảng uỷ Công an Trung ương luôn rất quan tâm đến các hoạt động của Đoàn thanh niên. Đồng thời, Thứ trưởng Thường trực bày tỏ sự vui mừng khi sự phối hợp giữa Trung ương Đoàn thanh niên với Bộ Công an nói chung và Đoàn thanh niên Bộ Công an nói riêng ngày càng chặt chẽ thông qua việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị liên tịch phối hợp có hiệu quả cao.

Qua đây, đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu yêu cầu Đoàn thanh niên Bộ phải thực hiện công tác tuyên truyền đến tận cơ sở, lấy cán bộ đoàn làm nòng cốt để tăng hiệu quả tuyên truyền. Đoàn Thanh niên phối hợp với Bộ, tỉnh, huyện tổ chức vinh danh những điển hình tiên tiến trong lực lượng Công an; tổ chức các hoạt động tình nguyện xung kích đến vùng sâu, vùng xa, gia đình cán bộ Công an khó khăn,…

Vũ Linh
.
.