Tổng cục VIII kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng Tham mưu

Thứ Sáu, 15/04/2016, 18:48
Chiều 15-4, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu CAND. Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng chủ trì buổi Lễ.


Diễn văn Lễ kỷ niệm do Thiếu tướng Phạm Quốc Huỳnh, Cục trưởng Cục Tham mưu Tổng cục VIII trình bày nêu rõ, cùng với sự ra đời của lực lượng Cảnh sát Trại giam, lực lượng Tham mưu Tổng cục VIII đã kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Công an các cấp chiếm lĩnh, tiếp quản các trại giam của Pháp, giải thoát cho các chiến sĩ cách mạng; giam giữ những tên phản động, góp phần tích cực bảo vệ ANTT ngay khi Nhà nước non trẻ của chúng ta mới thành lập. Trong kháng chiến chống Mỹ, đã góp phần tích cực phục vụ cuộc đấu tranh trấn áp bọn phản cách mạng, bảo vệ an toàn các cơ sở giam giữ góp phần giải phóng đất nước. Đất nước thống nhất, lực lượng Tham mưu Tổng cục VIII đã xây dựng kế hoạch, đề xuất lãnh đạo tổ chức điều chuyển các phạm nhân thuộc loại cầm đầu, nguy hiểm từ miền Nam ra miền Bắc giáo dục, cải tạo nhằm ổn định tình hình xã hội ở miền Nam.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục VIII tặng hoa chúc mừng lực lượng Tham mưu Tổng cục VIII.

Trong thời kỳ đất nước đổi mới và những năm gần đây, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng do làm tốt công tác nghiên cứu, phân tích, dự báo đánh giá tình hình, lực lượng Tham mưu Tổng cục VIII đã tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt chế độ chính sách với các loại đối tượng, quan tâm động viên CBCS nên trong những năm qua đã đảm bảo an toàn tuyệt đối các cơ sở giam giữ, phần lớn các loại đối tượng yên tâm cải tạo tiến bộ...

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Chánh văn phòng Bộ Công an tặng hoa chúc mừnglực lượng Tham mưu Tổng cục VIII.

Ghi nhận những chiến công, thành tích của lực lượng Tham mưu lực lượng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, nhiều lần Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, nhiều năm liền được Bộ Công an tặng Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc”.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục VIII trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VIII đã biểu dương, chúc mừng những thành tích lực lượng tham mưu Tổng cục VIII đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu, thời gian tới lực lượng Tham mưu Tổng cục Tổng cục VIII cần chủ động tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo các đơn vị triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, ngành Công an về công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; cần tập trung tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt ba nội dung trọng tâm là Quản lí giam giữ -  giáo dục – hoà nhập cộng đồng; chủ động trong mọi tình huống,nhất là phát hiện, ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ an toàn nội bộ, bảo vệ an toàn các cơ sở giam giữ; tăng cường công tác dự báo, chú trọng đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu  khoa học, tăng cường ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ để đảm bảo công tác, tiếp tục cải cách hành chính; coi trọng công tác xây dựng Đảng...

Thiếu tướng Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VIII trao Bằng khen của Tổng cục tặng các tập thể, cá nhân.

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ Công an; Bằng khen của Tổng cục VIII và các phần thưởng khác cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng Bộ trao Giấy khen của Văn phòng Bộ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Thiếu tướng Phạm Quốc Huỳnh, Cục trưởng Cục Tham mưu tặng Giấy khen của Cục cho các tập thể, cá nhân.
P. Thuỷ
.
.