Tổng cục Cảnh sát tập huấn công tác truy nã năm 2015

Thứ Hai, 21/09/2015, 17:22
Ngày 21/9, tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Tổng cục Cảnh sát đã khai giảng lớp tập huấn công tác truy nã năm 2015. Trung tướng Nguyễn Huy Đức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an dự và chủ trì lễ khai giảng.

Tham gia lớp tập huấn có 108 học viên là lãnh đạo, chỉ huy cấp phòng, cấp đội và cán bộ trong lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm thuộc Công an 20 địa phương khu vực phía Bắc, 12 địa phương khu vực phía Nam và một số cán bộ của lực lượng Điều tra hình sự trong Quân đội nhân dân.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn về công tác truy nã năm 2015.

Tại lớp tập huấn lần này, ngoài những vấn đề cơ bản, các học viên sẽ được giới thiệu về một số vấn đề mới trong công tác truy nã. Hướng dẫn về công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát truy nã, việc áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật trong công tác truy nã tội phạm và công tác truy nã có yếu tố nước ngoài; đồng thời trao đổi những kinh nghiệm thực tế, một số vấn đề đáng quan tâm trong thời gian qua và giải đáp một số nội dung về công tác truy nã tội phạm.

Trung tướng Nguyễn Huy Đức phát biểu tại buổi lễ khai giảng.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng lớp tập huấn, Trung tướng Nguyễn Huy Đức đề nghị, các học viên cần mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi về những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, những kinh nghiệm hay trong công tác xác minh, truy bắt, vận động đầu thú đối tượng truy nã.

Những vấn đề còn bất cập cần phải được phân tích sâu, tìm rõ nguyên nhân, giải pháp để tập hợp, nghiên cứu, đề xuất với lãnh đạo của Tổng cục Cảnh sát giải quyết, tháo gỡ.

Đồng chí Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, đây cũng là dịp để các đơn vị, địa phương trao đổi, vận dụng sáng tạo những cách làm hay để đưa vào thực tiễn công tác, tạo bước đột phá, nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác truy nã tội phạm trong thời gian tới.

Trịnh Mạnh
.
.