Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống:

Tổng cục An ninh gặp mặt truyền thống các thế hệ An ninh nhân dân

Thứ Bảy, 24/06/2006, 08:47

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND (12/7/1946 – 12/7/2006), chiều 22/6, Tổng cục An ninh đã tổ chức gặp mặt truyền thống các thế hệ ANND.

Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thiếu tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Thi Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Công an. Tới dự còn có các đồng chí lão thành CAND; đại diện các tập thể, các cá nhân Anh hùng LLVTND; đại diện thân nhân anh hùng, liệt sĩ lực lượng ANND; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng...

Tại buổi giao lưu, Đại tá Trần Tấn Nghĩa, cán bộ an ninh lão thành, nguyên Đội trưởng Đội Trinh sát đặc biệt Sở Công an Bắc Bộ, người trực tiếp tham gia đã phát biểu về chiến công triệt phá vụ án Ôn Như Hầu, mở đầu truyền thống lực lượng ANND Việt Nam Anh hùng.

Hòa bình lập lại ở miền Bắc, theo sự phân công của tổ chức, bác Nghĩa đã đóng vai Trung tướng của chính quyền Ngô Đình Diệm, xâm nhập vào hang ổ của bọn tướng phỉ Vương Chí Thành và Vàng Chúng Dình ở cổng trời Đồng Văn (Hà Giang). Trở thành "người tâm phúc" của bọn tướng phỉ, ông đã nắm rõ được đường đi, nước bước của bọn chúng để báo cáo về Bộ Công an. Ông cũng bày mưu để bọn tướng phỉ viết thư gọi 10 tên nguy hiểm, ngoan cố nhất về "họp" để lực lượng An ninh phục kích bắt gọn.

Tham gia giao lưu còn có đồng chí Vũ Thanh Hà, nguyên Phó trưởng Phòng Tổng cục An ninh, người trước đây đã từng đóng vai xã trưởng ngụy quyền Sài Gòn và vai "đặc phái viên ngoại quốc" để thâm nhập tổ chức địch trong kế hoạch CM12, một kế hoạch được đánh giá "kinh điển" của lực lượng ANND.

Là một trong những đoàn viên tiêu biểu vinh dự được tham dự buổi gặp mặt, Thượng úy Đoàn Thanh Thủy, cán bộ Cục Bảo vệ Chính trị V xúc động tâm sự: Trong những hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, nguy hiểm, các thế hệ cha anh đã chiến đấu và chiến thắng vẻ vang. Được thừa hưởng những thành quả và truyền thống mà các thế hệ cha anh đã xây đắp nên, thế hệ ANND hôm nay nguyện tiếp tục phát huy truyền thống lực lượng ANND Anh hùng, nguyện nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với truyền thống hào hùng, vẻ vang của thế hệ cha anh.

Trong không khí đầm ấm, xúc động, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn và các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an đã thân mật tặng hoa chúc mừng các thế hệ ANND. Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn phát biểu khẳng định: Trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị, lực lượng ANND không chỉ mưu trí, sáng tạo mà còn khôn khéo phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, khơi dậy tinh thần yêu nước của mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời huy động nhân dân tích cực tham gia cuộc đấu tranh để hình thành thế trận ANND. Vì thế, không kẻ thù nào vượt qua được. Đó là tương quan đặc biệt, và đó là nguyên nhân mang tính nguồn cội của mọi chiến thắng

Công Gôn
.
.