Tọa đàm về công tác thể dục, thể thao trong lực lượng CAND

Thứ Tư, 17/07/2019, 17:42
Ngày 17-7, Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) phối hợp với CATP Hải Phòng tổ chức buổi tọa đàm về xây dựng văn bản lãnh đạo, quản lý công tác thể dục, thể thao trong lực lượng CAND.


Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị chủ trì buổi tọa đàm, cùng với sự tham gia của lãnh đạo, đại diện Công an các đơn vị, địa phương.

Tọa đàm về công tác thể dục, thể thao trong lực lượng CAND.

Mục đích của cuộc hội đàm là nhằm tiếp thu ý kiến về việc xây dựng Chỉ thị của Bộ trưởng về công tác thể dục, thể thao trong lực lượng CAND đến năm 2025 và Việc xây dựng Thông tư thay thế Thông tư 24/2013/TT-BCA của Bộ quy định tiêu chuẩn rèn luyện thể lực trong lực lượng CAND.

Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã nêu ra thực trạng công tác thể dục, thể thao CAND trong 10 năm qua đã có sự phát triển, tuy nhiên vẫn còn nhiều bất cập và hạn chế. 

Đáng chú ý là về phong trào thể dục, thể thao trong các đơn vị chưa sâu, cơ sở vật chất chưa được quan tâm, công tác đào tạo chưa thực sự đạt kết quả cao. Ngoài ra, công tác lãnh đạo trong giai đoạn vừa qua còn chủ quan và thiếu đồng bộ…

Đại biểu thảo luận về công tác thể dục, thể thao trong lực lượng CAND.

Nhằm xây dựng Chỉ thị của Bộ trưởng và xây dựng Thông tư thay thế một cách toàn diện cũng như khắc phục những hạn chế nêu trên, các đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến về hình thức và nội dung trọng tâm của Chỉ thị, Thông tư thay thế; bổ sung các mục tiêu cụ thể để phát triển thể dục, thể thao trong lực lượng công an. 

Ngoài ra, Công an các đơn vị, địa phương cũng đề xuất một số giải pháp phát triển thể dục, thể thao trong CAND đến năm 2025.

V. Huy – Đ. Minh
.
.