Tổ chức kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn trang trọng, tiết kiệm

Thứ Ba, 17/11/2015, 12:18
Ngày 17/11, dưới sự chủ trì của Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND), Tổng cục đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm và Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trần Quốc Hoàn (23/1/1916 - 23/1/2016), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.


Trước đó, lãnh đạo Bộ Công an đã ký ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trần Quốc Hoàn.

Trung tướng Lê Văn Đệ cho biết, thông qua việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhằm tưởng nhớ, tri ân, tôn vinh những cống hiến của đồng chí Trần Quốc Hoàn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và lực lượng CAND; khơi dậy niềm tự hào, tinh thần học tập tấm gương Người Cộng sản mẫu mực trong cán bộ, chiến sỹ, nhất là thế hệ trẻ.

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân phát biểu tại Hội nghị.

Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm cần gắn với các mặt công tác, chiến đấu của mỗi Công an đơn vị, địa phương; với đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; với các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân 2016.

Trong dịp này, Tổng cục Chính trị CAND sẽ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống về cuộc đời hoạt động và những cống hiến của đồng chí Trần Quốc Hoàn trong cán bộ, chiến sỹ và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. 

Bảo tàng CAND tổ chức trưng bày chuyên đề về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động của đồng chí Trần Quốc Hoàn để giới thiệu rộng rãi trong CBCS và nhân dân. Các cơ quan báo chí trong CAND xây dựng kế hoạch tuyên truyền, mở chuyên trang, chuyên mục; tăng thời lượng phát sóng, đăng tin, bài về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động, những cống hiến to lớn của đồng chí Trần Quốc Hoàn và phản ánh kịp thời các hoạt động kỷ niệm…

Dự kiến, ngày 20/1/2016, Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trần Quốc Hoàn sẽ được tổ chức trọng thể tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô, Hà Nội.

Tại huyện Nam Đàn, Nghệ An-quê hương của đồng chí Trần Quốc Hoàn, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm của cố Bộ trưởng.

Tùy điều kiện, Công an các đơn vị, địa phương có thể tổ chức cho CBCS đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Trần Quốc Hoàn.

Tổng cục Chính trị CAND cũng sẽ đề xuất việc phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học về đồng chí Trần Quốc Hoàn; phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia và Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn, phát hành sách về đồng chí Trần Quốc Hoàn.

Nhà Xuất bản CAND cũng tổ chức biên tập, chỉnh lý, phát hành sách về thân thế, cuộc đời hoạt động và những cống hiến của đồng chí Trần Quốc Hoàn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và lực lượng CAND. Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng phim tài liệu về đồng chí Trần Quốc Hoàn…

Tại cuộc họp, Trung tướng Lê Văn Đệ kết luận, trên cơ sở các đơn vị đã trình bày những phương án, kế hoạch, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm và Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trần Quốc Hoàn phải diễn ra trang trọng, thiết thực, tiết kiệm.

Hiếu Quỳnh
.
.