Tỉnh Vĩnh Phúc tổng kết công tác phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm

Thứ Bảy, 27/05/2006, 09:28

Ngày 26/5, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm giai đoạn 2001-2005, sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 37, Quyết định 130 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện Nghị quyết 09/CP, Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm và Chương trình hành động phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em năm 2005.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Thiếu tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Hội nghị đánh giá, trong 5 năm qua, công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh cơ bản đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra. Số người có HIV/AIDS chủ yếu tập trung ở trong các trại giam, cơ sở giáo dục. Về phòng chống ma túy, đã thực hiện đồng bộ 6/8 đề án của chương trình, phát động được phong trào toàn dân phòng chống ma túy trong các cơ quan, xí nghiệp, trường học, xã, phường, thị trấn… với nhiều hình thức và nhiều lực lượng tham gia, hỗ trợ tích cực cho các lực lượng phòng chống tội phạm ma túy và cai nghiện ma túy.

Lực lượng Công an đã phát hiện, khám phá 661 vụ gồm 1.071 đối tượng phạm tội ma túy (tăng 68,6% số vụ và 64,9% số đối tượng so với giai đoạn 1998-2000). Công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm được tăng cường và chỉ đạo chặt chẽ từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở, từ đó đã kiềm chế và làm giảm 27% số vụ án nghiêm trọng so với năm 2004… Tại Hội nghị, 2 tập thể và cá nhân đã được trao Bằng khen của Bộ Công an, 42 tập thể và cá nhân được trao Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, những kết quả mà tỉnh Vĩnh Phúc đạt được đã góp phần quan trọng trong việc giữ vững ANTT, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

Thứ trưởng đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, trong đó coi trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng địa phương trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, quản lý số đối tượng tù tha, đối tượng sau cai nghiện, số cai nghiện tại cộng đồng…

Hòa Bình
.
.