Tiếp nhận Quỹ học bổng của Tập đoàn Charm - Vit tặng con thương binh, liệt sỹ Công an

Thứ Hai, 02/11/2015, 13:14
Sáng 2/11, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức lễ tiếp nhận học bổng 1 tỷ đồng của Tập đoàn Charm-Vit Hàn Quốc trao tặng các cháu là con thương binh, liệt sỹ Công an nhân dân (CAND) Việt Nam; các cháu học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên học tập tốt thông qua Quỹ Nghĩa tình đồng đội CAND.

Tới dự buổi lễ ý nghĩa này, về phía Bộ Công an có: Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đại diện Cục đối ngoại, Cục Chính sách, Cục Tài chính Bộ Công an. Đại diện phía Hàn Quốc có ngài Lee Dae Bong, Chủ tịch Tập đoàn Charm-Vit; ngài Park Sang Shik, Công sứ kiêm Tổng Lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ngài Lee Dae Bong, Chủ tịch Tập đoàn Charm –Vit đã trao tượng trưng học bổng 1 tỷ đồng Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ , Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đại diện Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Bộ Công an.
Tại buổi lễ, ngài Lee Dae Bong, Chủ tịch Tập đoàn Charm-Vit đã trao tượng trưng học bổng 1 tỷ đồng cho Bộ Công an. Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đại diện Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Bộ Công an đã tiếp nhận học bổng của Tập đoàn Charm –Vit.

Đây là học bổng được Tập đoàn Charm- Vit thực hiện từ năm 2007, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước cũng như quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Charm-Vit, Hàn Quốc với Bộ Công an Việt Nam.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu; Ngài Park Sang Shik với các đại biểu và các em học sinh được nhận học bổng. Ảnh Hiếu Quỳnh.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định, đây là năm thứ 9 liêp tiếp Quỹ học bổng của Tập đoàn Charm-Vit trao cho các cháu là con thương binh, liệt sỹ CAND Việt Nam; các cháu học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên học tập tốt; điều này thực sự có ý nghĩa, tạo động lực cho con em của các cán bộ, chiến sĩ CAND đã đổ máu vì bình yên cuộc sống, vươn lên khắc phục khó khăn, học tập tiến bộ.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực đã gửi lời cảm ơn thiện chí của Tập đoàn Charmvit dành cho con các cán bộ, chiến sĩ CAND Việt Nam đã bị thương, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho nhân dân trong nhiều năm qua; đồng thời nêu rõ: Bộ Công an khẳng định lại rằng luôn sẵn sàng tạo cơ hội thuận lợi hơn nữa cho công dân Hàn Quốc sinh sống, làm ăn tại Việt Nam, đây là trách nhiệm của đất nước với quan hệ đối ngoại với các nước trên thế giới trong đó có Hàn Quốc: đồng thời bày tỏ mong muốn, các doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có Tập đoàn Charm-Vit  sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, dự án đầu tư hiệu quả vào Việt Nam…

Hiếu Quỳnh
.
.