Tích cực làm hộ chiếu cho nhân dân dịp sau Tết

Thứ Hai, 22/02/2016, 17:50
Như thường lệ, dịp sau Tết là nhu cầu của người dân trong việc làm chứng minh nhân dân, cấp hộ chiếu tăng cao. Xác định tinh thần thái độ tận tụy phục vụ nhân dân, lãnh đạo đơn vị Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã quán triệt đến tận cán bộ, chiến sĩ, hướng dẫn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhanh nhất cho nhân dân

Có mặt tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CA tỉnh Quảng Nam trên đường Huỳnh Thúc Kháng, TP Tam Kỳ những ngày sau Tết, phóng viên đã ghi nhận tinh thần và thái độ làm việc hết sức khẩn trương của cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tiếp dân ở đây. Do số lượng người dân đến làm thủ tục rất đông nên ngay trong những ngày đầu năm chỉ huy phòng đã thực hiện các biện pháp để tạo điều kiện thuận lợi nhanh nhất cho người dân như bố trí cán bộ hướng dẫn từng quy trình cho công dân; bố trí cán bộ ở khâu thủ tục, tăng cường thiết bị, chủ động làm thêm giờ…

Nếu ngày thường trung bình đơn vị tiếp nhận khoảng 50 trường hợp, thì trong những này số lượng tăng lên gấp bốn, năm lần. Nguyên nhân của tình trạng này là do những ngày đầu năm mới người dân thường có thói quen đi du lịch nước ngoài nên những trường hợp có nhu cầu về hộ chiếu gia tăng. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã bố trí 6 cửa tiếp nhận hồ sơ, đảm bảo mọi công dân đến làm thủ tục đều được giải quyết nhanh chóng.

Đông đảo người dân đến làm hộ chiếu những ngày sau Tết.

“Xác định tính chất công việc sau Tết người dân có nhu cầu làm hộ chiếu rất đông nên cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã quán triệt tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân, tập trung nhân lực, phương tiện, tạo điều kiện thuận lợi nhất giải quyết các thủ tục cho nhân dân khi đến làm hộ chiếu. Theo quy định thì hộ chiếu được trả trực tiếp tại trụ sở; tuy nhiên, đối với số người dân khi đi làm ăn xa thì chỉ cần đến làm thủ tục, sau đó đơn vị có trách nhiệm phối hợp với bưu điện tỉnh chuyển phát hộ chiếu đến địa chỉ theo yêu cầu của người dân”, Thiếu tá Trần Ân, Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết.

Thượng úy Phạm Thị Thu Thủy, cán bộ làm hộ chiếu chia sẻ, những ngày này công suất làm việc phải tăng lên gấp nhiều lần nhưng cán bộ, chiến sĩ trong đội cảm thấy rất hào hứng, khí thế khi phục vụ nhân dân.

“Cũng như nhiều người khác, bản thân tôi nhận thấy các đồng chí Công an rất vui vẻ, nhiệt tình chỉ dẫn các thủ tục cho chúng tôi. Thậm chí đến các công đoạn chụp ảnh, photo các giấy tờ liên quan, nếu cần, các anh chị cũng làm giúp mà không lấy tiền”, anh Bùi Tấn Công – người dân đến làm hộ chiếu tâm sự.

Được biết, ngoài TP Tam Kỳ, đơn vị cũng đã có đội công tác tại TP Hội An để phục vụ người dân cánh Bắc của tỉnh. Theo ghi nhận, tuy đông vào những ngày này, nhưng cán bộ chiến sĩ ở các bộ phận làm hộ chiếu cho nhân dân hết sức vui vẻ, nhiệt tình với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng nhất cho nhân dân.

Không chỉ phòng Quản lý xuất nhập cảnh, ngay những ngày đầu năm mới, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Công an tỉnh đã bắt tay vào việc với đầy khí thế, quyết tâm với tinh thần phục vụ nhân dân nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Hạ Vy
.
.