Thượng tướng Đặng Văn Hiếu tiếp xúc cử tri Thanh Hóa

Thứ Sáu, 04/12/2015, 16:08
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, UVTW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri thị xã Bỉm Sơn, Nga Sơn, Hà Trung và Hậu Lộc.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIII, ngày 4-12, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá gồm các đồng chí: Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Lê Nam, Phó trưởng đoàn Đai biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Thành Bộ, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Tòa án nhân dân tối cao đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri thị xã Bỉm Sơn, Nga Sơn, Hà Trung và Hậu Lộc.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu tiếp xúc cử tri huyện Nga Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn ĐBQH, ông Nguyễn Thành Bộ đã báo cáo tóm tắt tới các cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khoá XIII và hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá khoá XIII, nhiệm kỳ 2011- 2016.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, các cử tri các huyện: Nga Sơn, Hà Trung, Hậu Lộc và thị xã Bỉm Sơn đã bày tỏ niềm tin tưởng, phấn khởi và đánh giá cao về chất lượng kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII; đồng thời ghi nhận những đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa trong quá trình hoạt động đã thúc đẩy giải quyết nhiều vấn đề cử tri quan tâm.

Với trách nhiệm của mình, các cử tri đã phản ánh, kiến nghị tới các vị đại biểu Quốc hội một số vấn đề còn tồn tại, vướng mắc ở địa phương như: Tình trạng tham nhũng, tình hình tai, tệ nạn xã hội ở vùng nông thôn còn diễn biến phức tạp, chưa được đấu tranh, ngăn chặn triệt để; vấn đề giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, nhất là số sinh viên mới tốt nghiệp ra trường còn nhiều bất cập; giá đầu vào vật tư nông nghiệp vẫn cao trong khi giá nông sản đầu ra thấp; tình trạng ô nhiễm môi trường, vấn đề sử dụng chất bảo quản thực vật tràn lan, bừa bãi, gây nguy hại tới sức khoẻ; công tác giải quyết chế độ chính sách cho những người có công còn chưa thỏa đáng và kịp thời..vv..

Một số cử tri cũng đã đề xuất kiến nghị Nhà nước cần tăng mức hỗ trợ cho cán bộ cơ sở ở xã, phường; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quan tâm đến vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đầu tư hệ thống nước sạch cho người dân…

Tiếp thu và giải trình với các cử tri, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu cảm ơn các cử tri đã thẳng thắn phản ánh những vấn đề bất cập ở địa phương và trong xã hội. Đồng chí Thứ trưởng Thường trực nhấn mạnh những thành công của kỳ họp thứ 10 và trả lời với các cử tri một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời mong muốn cử tri các huyện: Nga Sơn, Hà Trung, Hậu Lộc tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng với đảng bộ chính quyền quân và dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu tiếp thu những ý kiến của cử tri và tổng hợp, chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Nhân dịp này, đồng chí Thứ trưởng thường trực Bộ Công an đã đến thăm, làm việc và kiểm tra công tác đảm bảo ANTT năm 2015 tại Công an huyện Hà Trung.

Thái Thanh
.
.