Khen thưởng Công an thị xã Ba Đồn khám phá vụ ma túy lớn

Thứ Ba, 21/04/2020, 15:29
Ngày 20/4, Thượng tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã tặng hoa, thưởng nóng 10 triệu đồng của UBND tỉnh Quảng Bình cho Ban chuyên án Công an thị xã Ba Đồn, Quảng Bình trong đấu tranh chuyên án ma tuý.

Theo đó, sau gần 1 năm lập chuyên án đấu tranh và kiên trì theo dõi hoạt động, di biến động của đối tượng, vào ngày 27/2, gần 100 cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Ba Đồn đã được huy động để tham gia triệt phá điểm mua bán trái phép chất ma túy tại nhà riêng của đối tượng Lê Hoài Nam (SN1988, trú tại TDP Thủy Sơn, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình). Đây là tụ điểm mua bán tráo phép hoạt động hết sức nhức nhối và tinh vi tại địa bàn mà trong nhiều năm, nhiều đợt ra quân nhưng chưa triệt xóa được.

Thượng tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh – Phó giám đốc Công an tỉnh tặng hoa, thưởng nóng Công an thị xã Ba Đồn.

Tiến hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lê Hoài Nam, lực lượng phá án đã phát hiện 1 túi nilon bên trong có chứa chất bột màu trắng được Lê Hoài Nam khai nhận là heroin. Thu giữ trong két sắt tại phòng ngủ của đối tượng 218 viên ma túy tổng hợp và số tiền hơn 81 triệu đồng.

Ngoài ra, lực lượng phá án còn thu giữ thêm 01 khẩu súng dài 107cm đã bị tháo rời từng bộ phận, 1 viên đạn, 1 vỏ đạn, 1 kiếm dài 72cm, 131 viên hình trụ kim loại màu đồng, 128 viên đạn chì và một số vật chứng có liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Lê Hoài Nam (áo trắng).

Để phá được chuyên án ma túy này, lực lượng phá án gặp rất nhiều khó khăn, bởi thủ đoạn hoạt động mua bán trái phép chất ma túy tại nhà của đối tượng Lê Hoài Nam hết sức tinh vi, phía bên ngoài nhà đối tượng được bao quanh thép gai bảo vệ, có hệ thống camera giám sát, cánh cửa sắt luôn đóng kín và có cửa thoát hiểm. Đặc biệt là đối tượng không bao giờ tiếp khách lạ và luôn đề cao cảnh giác để đối phó với các cơ quan chức năng.

Ngôi nhà kiên cố mà đối tượng Lê Hoài Nam dùng thành nơi mua bán trái phép chất ma túy.
Số vũ khí, hung khí và các tang vật liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy thu được tại nhà đối tượng Lê Hoài Nam.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Thượng tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh – Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã chúc mừng thành tích và đánh giá cao nỗ lực của lực lượng phá án đã đấu tranh thành công chuyên án của Công an thị xã Ba Đồn. Đồng thời, động viên cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng, góp phần giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn.

 

Trần Tuấn
.
.