Thực tập phương án PCCC tại Kho xăng dầu Gốc Đa

Thứ Năm, 10/09/2015, 20:37
Hướng tới kỷ niệm ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy 4/10. Sáng nay, 10/9/2015, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Lào Cai đã phối hợp với các lực lượng tổ chức thực tập PCCC và CNCH tại Kho xăng dầu Gốc Đa.

Tình huống giả định là cháy kho dầu của Công ty TNHH MTV APATIT Việt Nam thuộc địa phận xã Tả Phời - thành phố Lào Cai. Các lực lượng phối hợp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được chia làm 3 tổ gồm: Tổ chữa cháy, Tổ cứu thương và hướng dẫn thoát nạn, Tổ di chuyển tài sản.

Các tổ này được phân công thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể để tiến hành xử lý đám cháy và cứu người bị nạn trong thời gian nhanh nhất.

Qua buổi thực tập đã nâng cao ý thức tuyên truyền và thực hiện luật PCCC và góp phần đưa luật vào thực tế đối với cán bộ, nhân viên của Kho xăng dầu Gốc Đa. Thông qua đó sẽ nâng cao ý thức, trách nhiệm và củng cố kiến thức về PCCC cũng như sự phối hợp giữa các lực lượng nhằm giảm tối đa thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Thời gian tới, Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục thực tập phương án PCCC cho các cơ sở kinh doanh xăng dầu, hóa chất và một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

Thanh Tuấn
.
.