Thực nghiệm thành công dải sản phẩm do các doanh nghiệp Công an trực tiếp sản xuất

Thứ Ba, 08/12/2015, 19:01
Chiều 8-12, tại Học viện An ninh nhân dân, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự Lễ thử nghiệm, đánh giá chất lượng một số sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp vật liệu do các đơn vị doanh nghiệp Công an trực thuộc Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (HC-KT) Công an nhân dân (CAND) trực tiếp sản xuất.


Dự buổi lễ còn có các đồng chí trong Hội đồng thử nghiệm cấp Bộ, bao gồm các chuyên gia đầu ngành; đại diện Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Bộ Khoa học - Công nghệ và Công an một số đơn vị, địa phương. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành của lực lượng CAND nói chung và của Tổng cục HC-KT CAND nói riêng.

Sau khi tổ chức kiểm chuẩn dải sản phẩm trước các loại súng bắn đạn thật theo các hạng mục bắn tiêu chuẩn trên thế giới và khu vực, đồng thời, thực nghiệm sản phẩm gồm súng và các công cụ hỗ trợ trước các tình huống sát với thực tiễn công tác, chiến đấu, dải sản phẩm đã được lãnh đạo Bộ Công an và Hội đồng thử nghiệm đánh giá đạt 100% yêu cầu, tiêu chuẩn đặt ra; một vài sản phẩm còn được đánh giá có chất lượng sánh ngang với các sản phẩm cùng loại trên thế giới.

Qua đó, Thứ trưởng Bùi Văn Thành biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sĩ thuộc Tổng cục HC-KT trong việc chủ động nghiên cứu, sản xuất các loại công cụ hỗ trợ và phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu của lực lượng CAND, góp phần hình thành, phát triển nền công nghiệp an ninh.

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, đây là những sản phẩm thiết thực hưởng ứng chủ trương của Bộ Chính trị và của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc vận động "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an và Hội đồng thử nghiệm cấp Bộ kiểm chuẩn dải sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp vật liệu.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành nêu rõ, những sản phẩm trên sẽ tiếp tục được tổ chức sản xuất hàng loạt tại các nhà máy thuộc hệ thống công nghiệp an ninh của Bộ Công an. Đồng thời, nhấn mạnh các đơn vị cần tiếp tục hoàn thiện hơn về chất lượng cũng như mặt hình thức, mẫu mã, bảo an của sản phẩm để phục vụ công tác chiến đấu lâu dài của lực lượng, tiến tới xuất khẩu ra thị trường thế giới. Đồng chí đề nghị các đơn vị nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đăng ký sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc gia, sớm tiến tới đăng ký sản phẩm đạt tiêu chuẩn thế giới.

Với sự thành công của các sản phẩm công nghiệp an ninh nói trên, có thể khẳng định công tác nghiên cứu, sản xuất phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, đảm bảo hậu cần của lực lượng CAND đã bước sang giai đoạn phát triển mới, từ sản xuất thủ công đơn chiếc sang sản xuất công nghiệp, dây chuyền hiện đại, nâng cao về chất lượng và đa dạng về chủng loại; tạo ra khả năng chủ động về phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ; từng bước thay thế hàng nhập khẩu. Đồng thời, tiềm lực khoa học công nghệ cũng đã được nâng cao một bước, vừa nghiên cứu, sản xuất, tiết kiệm chi phí và cho phép áp dụng mô hình quản trị sản xuất hiện đại tiên tiến sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho đất nước và lực lượng Công an.

Trần Xuân
.
.