Thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm Quốc phòng – An ninh trên địa bàn Tây Nam Bộ

Thứ Ba, 15/09/2015, 15:24
Ngày 15/9, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ (TNB), tổ chức hội nghị về tình hình Quốc phòng – An ninh (QP-AN) trên địa bàn TNB và một số mặt công tác trọng tâm trong thời gian tới.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí Võ Minh Chiến, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Chỉ đạo TNB; Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên TW Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam và Trung tướng Trần Phi Hổ, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo TNB.

Thứ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, Thường trực Ban Chỉ đạo TNB, đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành TW, các địa phương đã thảo luận và thống nhất nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là chỉ đạo các lực lượng chức năng, các tỉnh trên địa bàn TNB đẩy mạnh công tác nắm tình hình, chủ động xây dựng kế hoạch, xử lý hiệu quả các tình huống; giữ vững ANTT và quan hệ láng giềng hữu nghị, truyền thống giữa chính quyền, nhân dân hai bên biên giới; tiếp tục thực hiện tốt việc phân giới cắm mốc theo các văn bản pháp lý mà hai nước đã ký kết; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ biên giới để phát hiện sớm âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.

Thứ trưởng Tô Lâm phát biểu tham luận tại hội nghị.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác đối ngoại quân sự, đối ngoại biên phòng và ngoại giao nhân dân; phát huy hiệu quả việc phối hợp giữa chính quyền, lực lượng vũ trang hai bên biên giới…  

Phát biểu tham luận tại hội nghị, Thượng tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, TNB là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng cả về chính trị, kinh tế, xã hội và QP-AN…

Trước tình hình đó, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành vùng TNB được sự phối hợp hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, sự che chở, đùm bọc của nhân dân đã chủ động phòng ngừa, triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh, vô hiệu hóa hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham mưu, phối hợp xử lý hiệu quả các vụ việc phức tạp nảy sinh, giải quyết cơ bản tình hình ANTT và TTATXH. Vì thế, tại vùng TNB, an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, TTATXH có nhiều chuyển biến tích cực. Đạt được những kết quả đó là do sự nỗ lực rất lớn về mọi mặt của lực lượng Công an các cấp trong việc thực hiện có hiệu quả các kế hoạch đảm bảo ANTT của Đảng ủy Công an TW và Bộ Công an thời gian qua.

Thứ trưởng Tô Lâm mong rằng, với chức năng, nhiệm vụ của mình, các đơn vị của Bộ Công an tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa với Công an các địa phương và đặc biệt là với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các tỉnh, thành vùng TNB; quán triệt, thực hiện nghiêm túc chương trình công tác của Bộ Công an và của đơn vị…

Văn Đức
.
.