Công an tỉnh Bắc Kạn:

Thực hiện hiệu quả cuộc vận động với nhiều cách làm hay

Thứ Hai, 05/09/2011, 17:29
Sau hơn bốn tháng triển khai thực hiện cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ", Công an tỉnh Bắc Kạn đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc từ nhận thức đến hành động của toàn thể cán bộ, chiến sỹ khi họ luôn đặt mục tiêu vì nhân dân phục vụ, với nhiều cách làm hay áp dụng vào thực tiễn có hiệu quả trong quá trình thực hiện cuộc vận động.

Nhằm thực hiện tốt các nội dung trong cuộc vận động trên, Ban chỉ đạo cuộc vận động Công an các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và đặc thù công việc của từng đơn vị để tổ chức thực hiện với nhiều nội dung, hình thức và biện pháp phong phú, đa dạng. Công an các đơn vị đã tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ ký cam kết thực hiện cuộc vận động với những nội dung như: thực hiện các chỉ thị mệnh lệnh, kế hoạch quy trình công tác, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, công tác trực ban, trực chiến, giữ gìn trật tự nội vụ...

Các khối thi đua trong Công an tỉnh đã tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ ký giao ước thi đua thực hiện cuộc vận động, đồng thời tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm với chuyên đề "Văn hóa giao tiếp ứng xử của cán bộ chiến sỹ", "Văn hóa giao tiếp ứng xử với đồng đội", "Văn hóa giao tiếp với nhân dân", "Văn hóa giao tiếp với bản thân" tạo không khí thi đua sôi nổi, nhiệt tình.

Thiếu tá Ma Ngọc Hà, Phó trưởng Phòng PX15 Công an tỉnh Bắc Kạn, Thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động cho biết: "Nhận rõ ý nghĩa sâu sắc của cuộc vận động đối với công tác xây dựng lực lượng CAND, Ban chỉ đạo cuộc vận động Công an tỉnh đã đề ra những biện pháp cụ thể để tạo sự chuyển biến tích cực, giúp cán bộ, chiến sỹ nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện đạo đức tác phong chính quy chấp hành nghiêm kỷ luật, xây dựng cho mỗi đơn vị và từng cá nhân cán bộ, chiến sỹ có cách ứng xử giao tiếp văn hóa, trong đó tập trung vào các đội công tác và số cán bộ, chiến sỹ thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, tạo được niềm tin yêu trong nhân dân.

Từ cuộc vận động, Ban chỉ đạo sẽ kịp thời biểu dương, khen thưởng những cán bộ, chiến sỹ thực hiện tốt và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm". Qua 24 đợt kiểm tra tại 37 đơn vị, Đội kiểm tra điều lệnh Công an tỉnh đã phát hiện và nhắc nhở 33 trường hợp chưa chấp hành nghiêm túc điều lệnh CAND như: để xe môtô chưa đúng với quy định, vệ sinh nội vụ chưa gọn gàng...

Trong công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là những thủ tục liên quan đến giải quyết công việc cho các tổ chức và công dân được chú trọng. Nhiều đơn vị có cách làm hay mang lại hiệu quả thiết thực, như: Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Phòng Bảo vệ chính trị, Công an thị xã Bắc Kạn… đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong quản lý và cấp phát, rút ngắn thời gian làm chứng minh nhân dân, hồ sơ xuất nhập cảnh, nhiều đơn vị còn làm việc cả ngày thứ 7 và chủ nhật.

Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương còn triển khai thực hiện tiếp thu ý kiến của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân về đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xử giao tiếp của cán bộ, chiến sỹ dưới nhiều hình thức. Tổ chức diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân tại huyện Na Rỳ, Pác Nặm và hai xã Nông Thượng, Xuất Hóa để quần chúng và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tham gia ý kiến nhằm xây dựng lực lượng Công an Bắc Kạn ngày càng trong sạch vững mạnh.

Có thể nói thời gian qua việc thực hiện cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" đã có những chuyển biến tích cực, với những cách làm hay và hiệu quả đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ trong giải quyết công việc, tiếp xúc với đồng chí, đồng đội và nhân dân đúng mực, ứng xử có văn hóa, tạo hình ảnh tốt đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân

Ngọc Ánh
.
.