Thứ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo công tác bảo đảm TTATGT đường thủy tại phía Nam

Thứ Sáu, 24/04/2009, 12:00
Ngày 23/4, tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Công an và Công ty Đảm bảo hàng hải II đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện kế hoạch phối hợp bảo đảm TTATGT-TTXH trên tuyến luồng các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. Về dự sơ kết còn có đồng chí Phạm Đình Vận, Tổng Giám đốc Công ty Đảm bảo hàng hải II và hơn 100 đại biểu là CBCS CSGT đường thuỷ các tỉnh khu vực phía Nam, các công ty đảm bảo hàng hải và các ban, ngành chức năng.

5 năm qua, trên tuyến luồng hàng hải các tỉnh khu vực phía Nam đã xảy ra 40 vụ trộm cắp, phá hoại thiết bị hàng hải; tài sản thiệt hại trị giá hàng tỉ đồng. Điều nguy hiểm là khi các thiết bị an toàn hàng hải mất tác dụng cảnh báo, hướng dẫn luồng tuyến sẽ gây nhiều khó khăn, nguy hiểm cho các tàu khi hành trình vào ban đêm, dễ bị mắc cạn hoặc va đập vào các chướng ngại gây nguy hiểm cho tàu.

Thứ trưởng Trần Đại Quang và các đại biểu dự Hội nghị.

Để đảm bảo TTATGT - TTXH trên tuyến đường thuỷ nội địa, bảo vệ các phao tiêu biển báo hiệu hàng hải trên tuyến luồng hàng hải, Cục CSGT đường thuỷ đã tham mưu cho Tổng cục Cảnh sát tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh với các đối tượng trộm cắp phá hoại các thiết bị báo hiệu hàng hải.

Thứ trưởng Trần Đại Quang đánh giá cao kết quả và tinh thần phối hợp công tác giữa Cục CSGT đường thuỷ và Công ty Đảm bảo hàng hải II cùng lực lượng CSGT đường thuỷ Công an các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Qua Hội nghị và báo cáo tham luận của các đơn vị, Thứ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo lực lượng phối hợp phải làm tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm để kế hoạch phối hợp giữa hai lực lượng CSGT đường thuỷ và bảo đảm an toàn hàng hải có kết quả cao hơn. Đó là lực lượng CSGT đường thuỷ các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các xí nghiệp, đơn vị đảm bảo hàng hải.

Chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra các vụ mất cắp, phao tiêu báo hiệu hàng hải, nhằm thu hồi lại tài sản cho Nhà nước, thông báo phương thức thủ đoạn trộm cắp phao tiêu báo hiệu hàng hải để thực hiện công tác phòng ngừa.

Tại Hội nghị, Cục CSGT đường thuỷ - Bộ Công an và Tổng Công ty Đảm bảo hàng hải II đã ký kết Kế hoạch về công tác bảo vệ trang thiết bị hàng hải trên tuyến luồng hàng hải thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam.

* Trước đó, đến dự chỉ đạo Hội nghị triển khai kế hoạch mở đợt "Cao điểm bảo đảm TTAT giao thông và đấu tranh chống tội phạm trên các tuyến đường thủy nội địa" do Cục Cảnh sát đường thủy triển khai với Công an các tỉnh, thành khu vực miền Trung và phía Nam, Thứ trưởng Trần Đại Quang, sau khi chia sẻ với những khó khăn của CSGT đường thủy về các vấn đề như lực lượng mỏng, phương tiện thiếu, điều kiện, môi trường làm việc vất vả… và nhắc nhở lực lượng CSGT đường thủy phải tập trung kiểm tra, xử phạt nghiêm những đối tượng, hành vi gây tai nạn có thể làm chết nhiều người; thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh trên những tuyến trọng điểm, phức tạp…

Trung tướng Trần Đại Quang đã nhấn mạnh "Kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn sẽ tác động tiêu cực đến vấn đề an ninh trật tự; trước tình hình tội phạm và trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa còn diễn biến phức tạp, đợt cao điểm đảm bảo TTAT giao thông và đấu tranh với các loại tội phạm của lực lượng CSGT đường thủy chính là biện pháp chủ động, tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội"

P.Nam - Đ.Thắng
.
.