Thứ trưởng Tô Lâm tiếp Đoàn DN Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

Thứ Sáu, 09/09/2011, 12:47
Chiều 8/9, tại Hà Nội, Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN do bà Frances Zwenig, Chủ tịch Hội đồng kinh doanh và công nghệ Hoa Kỳ - ASEAN làm Trưởng đoàn sang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, Thứ trưởng Tô Lâm chào mừng bà Frances Zwenig cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, làm việc với Bộ Công an Việt Nam. Thứ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh hiện nay quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hoa Kỳ đang có bước phát triển mới. Trong những năm qua đã có nhiều dự án của các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Việt Nam; các doanh nghiệp của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN cũng đã có những đóng góp tích cực, góp phần vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Ngoài các lĩnh vực hợp tác hiện có, Bộ Công an Việt Nam mong muốn phát triển hợp tác kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, tư vấn hỗ trợ kỹ thuật, phục vụ cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, y tế với Hoa Kỳ, coi đây là bước đi tiếp theo thể hiện mức độ gắn kết và phát triển của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trên lĩnh vực này. 

Thứ trưởng Tô Lâm khẳng định trong thời gian tiếp theo, Bộ Công an Việt Nam sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ, góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Thay mặt Phái đoàn doanh nghiệp của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, bà Frances Zwenig đánh giá cao bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua và cho rằng đây là tiền đề quan trọng để hai bên củng cố, làm sâu sắc hơn các lĩnh vực hợp tác hiện có, mở rộng các lĩnh vực hợp tác mới trong thời gian tới.  Bà Frances Zwenig mong muốn Chính phủ Việt Nam, Bộ Công an Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư lâu dài ở Việt Nam

Việt Hưng
.
.