Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu thăm, làm việc tại Nghệ An

Thứ Hai, 27/07/2015, 14:39
Tiếp tục các hoạt động trong chuyến công tác tại Nghệ An, sáng nay (27/7) tại TP Vinh, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - UVTW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công an làm việc với UBND tỉnh Nghệ An. Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các ban ngành chức năng tiếp và làm việc với đoàn.

Sau khi nghe đại diện Thanh tra Bộ Công an thông báo quyết định và kế hoạch thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước về phòng chống ma tuý đối với UBND tỉnh Nghệ An và 8 đơn vị, địa phương trực thuộc, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu nhấn mạnh phòng chống ma tuý là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, đợt thanh tra tại các địa phương trong đó có Nghệ An lần này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Thông qua thanh tra để rút ra những ưu khuyết điểm nhằm làm tốt hơn công tác phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm ma túy.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu làm việc tại UBND tỉnh Nghệ An.
Thứ trưởng Thường trực dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.
Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu viết sổ vàng lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

Nghệ An là địa phương đã thực hiện cuộc chiến chống ma tuý rất quyết liệt, trấn áp mạnh bọn tội phạm. Công an Nghệ An là đơn vị có nhiều thành tích trong phòng chống ma tuý, trong cuộc chiến chống ma túy, nhiều cán bộ chiến sĩ đã bị thương, lập công xuất sắc được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND. Qua thanh tra, đối chiếu với các quy định và thực tế để kiến nghị với Đảng và Nhà nước những chủ trương, giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Đồng chí Thứ trưởng Thường trực chỉ đạo công tác thanh tra cần tiến hành công khai minh bạch.

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân liệt sỹ và thương binh ở TP Vinh: Gia đình anh Ngô Minh Trí (có bố là liệt sỹ chống Mỹ cứu nước) nguyên là cán bộ Công an TP Vinh, ở khối 6 phường Quán Bàu, TP Vinh; gia đình ông Trần Văn Kỳ, 65 tuổi ở khối 1, phường Trung Đô nguyên là cán bộ Công an TP Vinh là thương binh trong đấu tranh phòng chống tội phạm, hiện đang bị bệnh tim. Đồng chí Thứ trưởng Thường trực ân cần tìm hiểu hoàn cảnh và động viên các đồng chí tiếp tục vượt mọi khó khăn, giáo dục con cháu trưởng thành.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu thăm tặng quà thương binh Trần Văn Kỳ.
Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu tặng quà ông Ngô Minh Trí.

Cùng ngày, Đoàn công tác của đồng chí Thứ trưởng Thường trực đến dâng hoa, dâng hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu di tích Kim Liên và thăm Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn. Đoàn đã dâng hoa, dâng hương trước phần mộ 13 anh hùng liệt sỹ TNXP và trước bàn thờ các liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn.     

Hữu Huỳnh – Mạnh Cường – Minh Khôi
.
.