Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn thăm và làm việc tại Singapore

Thứ Tư, 08/12/2010, 18:00
Nhận lời mời của ngài Benny Lim, Thứ trưởng Thường trực Bộ Nội vụ Singapore, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do đồng chí Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Thường trực dẫn đầu đã sang thăm và làm việc tại Singapore từ ngày 28/11 đến ngày 1/12.

Trong chuyến thăm này, Thứ trưởng Thường trực hai Bộ đã cùng nhau đánh giá lại kết quả hợp tác trong năm 2010 và đề ra phương hướng hợp tác giữa hai bên trong năm 2011.

Hai bên đều nhận thấy quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Singapore trong những năm qua không ngừng được tăng cường, củng cố và phát triển, đặc biệt là sau khi Thỏa thuận hợp tác về phòng chống tội phạm giữa hai bên được ký vào năm 2006.

Cụ thể là, theo Thư gia hạn Thỏa thuận từ năm 2011-2013, Bộ Nội vụ Singapore sẽ tiếp tục triển khai Chương trình phát triển và đào tạo dành cho các cán bộ thực thi pháp luật cao cấp của Bộ ta tại Trung tâm Anh ngữ khu vực (RELC) của Singapore trong thời gian 1 tháng.

Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng ngài Benny Lim, Thứ trưởng Thường trực Bộ Nội vụ Singapore.

Ngoài ra, hai Bộ cũng đang tiếp tục nghiên cứu triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực PCCC và cứu hộ cứu nạn, đặc biệt là sản xuất xe chữa cháy loại nhỏ tại Việt Nam. Nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác và giao lưu giữa các đơn vị của hai Bộ, đồng chí Thứ trưởng Thường trực đã đề nghị hai bên phối hợp tổ chức giao lưu thể thao và võ thuật.

Nhân dịp này, đồng chí Thứ trưởng Thường trực cùng các thành viên trong đoàn đã đến chào xã giao ngài K.Shanmugam, Bộ trưởng mới Bộ Nội vụ Singapore (kiêm Bộ trưởng Bộ Tư pháp). Tại buổi tiếp, ngài K.Shanmugam khẳng định tiếp tục tạo điều kiện thúc đẩy và đưa quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Singapore lên một tầm cao mới. Đồng thời, qua đồng chí Thứ trưởng Thường trực, ngài K.Shanmugam đã chuyển lời thăm hỏi đến Bộ trưởng Lê Hồng Anh.

Ngày 1/12, đoàn đã về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Singapore. Chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau

Trần Gia Cường
.
.