Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tham dự Đối thoại lần thứ 19 của IFSR

Thứ Tư, 11/04/2018, 11:35
Từ ngày 8 đến 10-4, Đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam đã tham dự Đối thoại lần thứ 19 của Liên đoàn Khoa học hệ thống thế giới (IFSR) tổ chức tại thành phố Linz, Áo.


Nhận lời mời của GS.TS Gerhard Chroust, Tổng Thư ký Liên đoàn khoa học hệ thống thế giới, từ ngày 8-4 đến 10-4, Thượng tướng, PGS.TS. Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam tham dự Đối thoại lần thứ 19 của Liên đoàn Khoa học hệ thống thế giới tại thành phố Linz, Áo.

Liên đoàn khoa học hệ thống thế giới, được thành lập năm 1981, là một tổ chức khoa học, giáo dục, được thành lập với mục đích thúc đẩy nghiên cứu hệ thống các ứng dụng điều khiển học và khoa học hệ thống để phục vụ cộng đồng khoa học hệ thống quốc tế. Hiện nay, Liên đoàn IFSR có 46 Hiệp hội thành viên về khoa học hệ thống ở khắp các châu lục trên toàn thế giới (http://www.ifsr.org).

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại cuộc Đối thoại

Đối thoại IFSR lần thứ 19 có sự tham dự của các nhà khoa học, các giáo sư hàng đầu trên thế giới về khoa học tư duy hệ thống, các đại biểu đến từ các tổ chức khoa học, các học giả, các nhà nghiên cứu về khoa học hệ thống…

Đối thoại lần này diễn ra trong bối cảnh sự bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (Cuộc cách mạng 4.0) đã tác động trực tiếp đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Cùng với toàn cầu hóa và tự do hóa thương mại, cuộc cách mạng này một mặt sẽ đem lại những thay đổi đột phá trong phát triển kinh tế xã hội, khoa học công nghệ, tác động trực tiếp tới điều kiện sống của con người, mặt khác, đã đặt ra các thách thức liên quan đến vấn đề an ninh, an sinh, an toàn của cả cộng đồng dân cư.

Trước bối cảnh đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa ra các ý tưởng về việc áp dụng lý thuyết khoa học tư duy hệ thống vào công tác lãnh đạo, quản lý xã hội, đặc biệt là trong quản lý những vẫn đề mới nổi mà thế giới đang phải đối mặt như việc xử lý các vấn đề an ninh phi truyền thống, thế giới thực ảo, trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật (IoT), các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội như vấn đề già hóa dân số, nâng cao chất lượng dân số thế giới, sức khỏa cộng đồng, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực tốt để quản lý xã hội…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và GS Gerhard Chroust trao đổi bên lề cuộc đối thoại

Bên cạnh đó, Đối thoại còn tập trung thảo luận về cách thức để áp dụng khoa học hệ thống trong xây dựng thành phố đáng sống, thành phố thông minh, có khả năng tự phục hồi trên thế giới đảm bảo an ninh, an sinh, an toàn…

Tại Đối thoại, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trình bày các nội dung áp dụng khoa học hệ thống trong xử lý các vấn đề an ninh phi truyền thống trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 và áp dụng khoa học hệ thống trong xây dựng thành phố thông minh đảm bảo các chỉ số an ninh, an sinh, an toàn cho một thành phố thông minh trên thế giới và đề cập đến vấn đề áp dụng tại Việt Nam; cũng như những thách thức trong quản lý mà các nước có thể sẽ phải đối mặt để đảm bảo sự phát triển bền vững.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng nêu ra nhiều ý tưởng để nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, quản lý xã hội trên nhiều lĩnh vực khác nhau để các đại biểu tham gia cùng thảo luận. Những ý tưởng do đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đưa ra đã được đánh giá cao và trở thành các chủ đề thảo luận sôi nổi của Đối thoại lần này.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Áo

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã thông báo và trao đổi về các nội dung liên quan đến tình hình an ninh chính trị trong nước trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ Bộ Công an trong việc hiện thực hóa các cam kết, thỏa thuận, tăng cường thúc đẩy các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao, giao lưu giữa hai nước góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ Việt Nam – Áo; tạo thuận lợi cho việc hợp tác giữa các bộ ngành, địa phương hai nước trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và thảo luận về các biện pháp đối phó với các thách thức, mối đe dọa do quá trình toàn cầu hóa mang lại.


PV
.
.