Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành kiểm tra công tác tại Nghệ An

Thứ Hai, 18/11/2019, 20:21
Chiều 18-11, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Nghệ An để đánh giá kết quả Công tác Công an năm 2019.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Công an, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác mà Công an Nghệ An đạt được trong 10 tháng năm 2019. Theo đó, 52 chỉ tiêu được Bộ Công an giao từ đầu năm đều đạt, trong đó có 35 chỉ tiêu vượt cao. Tình hình ANQG được giữ vững, không để hình thành điểm nóng.

Công an Nghệ An đã bảo vệ an toàn tuyệt đối 80 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế quan trọng, các sự kiện chính trị, xã hội mang tầm quốc gia, các lễ hội lớn diễn ra trên địa bàn. Đã đẩy mạnh phòng ngừa, tấn công trấp áp tội phạm, không để xảy ra tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu xã hội đen; tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt cao.

Đánh giá sau khi kiểm tra, làm việc với Công an tỉnh Nghệ An tại các ngày làm việc trước đó. Đại diện lãnh đạo các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đều thống nhất về những chỉ tiêu đạt và vượt của Công an Nghệ An trong 10 tháng năm 2019.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã nhấn mạnh: Những thành tựu trong phát triển, kinh tế xã hội của tỉnh Nghệ An đạt được trong năm 2019 có một đóng góp không nhỏ của Công an tỉnh nhà. Đồng chí mong muốn, Bộ Công an tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để xây dựng Công an Nghệ An trở thành đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành biểu dương và chúc mừng trước những kết quả mà Công an Nghệ An đạt được trong năm 2019. 

Đồng chí Thứ trưởng đánh giá Công an Nghệ An là một trong những địa phương tiêu biểu trong việc hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu mà Bộ Công an giao. Nhất là trong công tác tham mưu kịp thời, hiệu quả với cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo Bộ Công an trong giải quyết các vấn đề phức tạp về ANTT. 

Công an tỉnh đã chủ động trong nắm, xử lý, giải quyết các vụ việc theo đúng pháp luật. Công tác cải cách hành chính tiếp tục đạt được những hiệu quả cao, là năm thứ 4 liên tiếp dẫn đầu cả nước về chỉ số cải cách hành chính.

Trước đó, Đoàn công tác của đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã có chuyến thăm, làm việc tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương. Tại đây, đoàn công tác đã làm việc với UBND xã Ngọc Lâm, tham dự ngày hội đại đoàn kết dân tộc và tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn.

Đức Vũ - Xuân Bắc
.
.