Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm và làm việc tại xã Hòa Tiến

Thứ Năm, 04/02/2021, 13:48

Nhân chuyến công tác tại Đà Nẵng, sáng ngày 4/2, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang; thăm và làm việc với lãnh đạo chính quyền và Công an xã. 

Tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc và giải phóng dân tộc, trong công cuộc gìn giữ hòa bình và xây dựng đất nước. Đây là nơi yên nghỉ của gần 1.170 là người con của quê hương Hòa Tiến hoặc đã chiến đấu, hy sinh trên mảnh đất kiên trung này. Đến nay, vẫn còn 200 ngôi mộ khuyết danh, chưa xác định được nhân thân.

Chiến tranh đã đi qua hàng chục năm, nhưng những mất mát, đau thương vẫn chưa phai mờ trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam, nhất là với những gia đình có người thân đã ngã xuống vì đất nước, vì độc lập tự do của dân tộc. 

Với truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến đã được chính quyền địa phương xây dựng khang trang tại thôn Yến Nê 1 để các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ. Đây cũng là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng đối với các thế hệ trẻ của xã nhà.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến

Chia sẻ tại buổi dâng hương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn mong muốn các cấp chính quyền địa phương và ngành Lao động-thương binh và xã hội tiếp tục chăm lo chu đáo cho các gia đình chính sách; nỗ lực tìm kiếm, xác định nhân thân của các Liệt sĩ khuyết danh đã chiến đấu, hy sinh trên quê hương Hòa Tiến vì trách nhiệm và lòng biết ơn những người đã ngã xuống vì đất nước.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chính quyền và Công an xã Hòa Tiến, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn bày tỏ niềm vui trước hình ảnh quê hương ngày càng phát triển, khang trang, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc với chính quyền và Công an xã Hòa Tiến

 “Xã Hòa Tiến được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động, Công an xã Hòa Tiến cũng được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Với truyền thống như thế, Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Tiến tiếp tục vượt qua nhiều khó khăn và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Xã Hòa Tiến cũng còn nhiều gia đình chính sách còn khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực, đồng thuận của Đảng bộ, của nhân dân, trong năm 2021, xã chúng ta sẽ đạt được những thành tích, kết quả nổi bật hơn nữa”- Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tin tưởng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chia sẻ những khó khăn của lực lượng Công an xã về chỗ ở, chỗ làm việc và cho biết Công an TP Đà Nẵng đã có phương án giải quyết vấn đề này. 

“Dù khó khăn hay thuận lợi, lực lượng Công an cũng buộc phải hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân, lắng nghe ý kiến, giải quyết kịp thời các kiến nghị, các nguyện vọng chính đáng của người dân. Hiện nay, vấn đề an ninh nông thôn vẫn còn nhiều phức tạp. Sự có mặt của lực lượng Công an chính quy bước đầu đã tạo được sự an tâm cho người dân. Nhưng người dân có gửi gắm niềm tin lâu dài hay không tùy thuộc vào hiệu quả, vào kết quả hoạt động của mình. Vì vậy, lực lượng Công an xã phải chủ động có phương án, có kế hoạch, báo cáo Thường trực Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo; đồng thời phối hợp với mặt trận, với các đoàn thể để thực hiện tốt hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANCT, TTATXH, đặc biệt là trong dịp tết Tân Sửu sắp đến”-Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho Quỹ khuyến học và lực lượng Công an xã Hòa Tiến

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học xã Hòa Tiến; tặng quà của cho Đảng ủy, UBND và lực lượng Công an xã.

Thân Lai
.
.