Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn làm việc về công tác kiểm tra, giám sát

Thứ Năm, 03/10/2019, 19:35
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các đơn vị phải xác định công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra là công tác rất quan trọng, trọng đó, phải cá thể, cụ thể trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân. Các đồng chí trong cấp uỷ, cán bộ lãnh đạo phải thực sự nêu gương.

Chiều 3-10, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với các đơn vị Tài chính, hậu cần – kỹ thuật và quản lý giam giữ để đánh giá kết quả việc xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm  của Đảng uỷ các đơn vị năm 2019 và đề ra phương hướng, giải pháp hoàn thành nội dung Chương trình số 27-Ctr/ĐUCA ngày 8-1-2019 của Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an Trung ương.

Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay, Đảng uỷ các đơn vị trong các khối tài chính hậu cần – kỹ thuật, quản lý giam giữ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai kịp thời, nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình của Đảng uỷ cấp trên; UBKT các đơn vị đã tích cực chủ động xây dựng triển hai thực hiện nội dung kiểm tra giám sát theo đúng chương trình công tác đề ra, đã lãnh đạo, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định. Đã nắm chắc tình hình, diễn biến và hoạt động của tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm, tạo được mối quan hệ gắn bó với cấp uỷ các chi bộ trong công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng nói riêng, giúp Đảng uỷ xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát có trọng điểm...

Tại buổi làm việc, các đơn vị đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 11 của Đảng uỷ Công an Trung ương về nhiệm vụ công tác Công an năm 2019; Chương trình số 27 của Đảng uỷ, Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an Trung ương về công tác kiểm tra giám sát năm 2019 và nêu các kiến nghị, đề xuất nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; công tác kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quy định của Trung ương Đảng và Đảng uỷ Công an Trung ương về trách nhiệm nêu gương...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các đơn vị phải xác định công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra là công tác rất quan trọng, trong đó, phải cá thể, cụ thể trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân. Các đồng chí trong cấp uỷ, cán bộ lãnh đạo phải thực sự nêu gương.

UBKT, thanh tra, cấp uỷ, người đứng đầu các cấp phải xác định trách nhiệm của mình trong công tác thanh tra, kiểm tra, tổ chức.

Cần tổ chức tập huấn, đào tạo, đào tạo lại, tạo điều kiện cho các cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra để đội ngũ này có điều kiện nghiên cứu, bồi dưỡng thêm về nghiệp vụ và những vấn đề đang cần thiết trong công tác.

Đối với một số đơn vị đang thanh tra, kiểm tra và phát hiện có dấu hiệu vi phạm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu UBKT sớm kết thúc công tác kiểm tra, có kết luận rõ ràng cụ thể trách nhiệm để CBCS yên tâm công tác.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng các đơn vị nhanh chóng khắc phục ngay những hạn chế, khuyết điểm đã nêu ra tại Hội nghị; ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, CBCS vi phạm kỷ luật...


Phương Thuỷ
.
.