Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo công tác tại Công an An Giang

Thứ Năm, 12/01/2017, 17:31
Ngày 12-1, Công an tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Công an toàn tỉnh lần thứ 43 tổng kết đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo hội nghị.

Báo các tại Hội nghị, Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, năm 2016, được sự quan tâm, chỉ đạo toàn diện của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lực lượng Công an An Giang đã thực hiện có hiệu quả các mặt công tác. Chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, ý đồ phá hoại của các thế lực thù địch; tăng cường phòng ngừa, tấn công quyết liệt các băng, ổ nhóm tội phạm nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, Công an An Giang đã tổ chức mở nhiều đợt cao điểm, ra quân trấn áp các loại tội phạm, trong đó đã đấu tranh triệt phá nhiều chuyên án, vụ án quan trọng, bắt giữ nhiều đối tượng nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm. Do làm tốt công tác phòng ngừa nên các loại tệ nạn xã hội được kiềm chế, hạn chế các tụ điểm nóng gây bức xúc dư luận được các cấp chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ và khen ngợi.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Cờ thi đua của Bộ Công an tặng các đơn vị cơ sở thuộc Công an An Giang.

Công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm về kinh tế, ma túy, môi trường đạt kết quả đáng kể, trong năm đã phát hiện và bắt giữ gần 1.700 vụ buôn lậu, vận chuyển, mua bán hàng cấm, thu giữ hàng hóa trị giá trên 21 tỷ đồng. Tình hình TTATGT tiếp tục chuyển biến tích cực, giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và bị thương so với năm 2015.

Thiếu tướng Bùi Bé Tư - Giám đốc Công an An Giang, báo cáo tại hội nghị.

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả các mặt công tác của lực lượng Công an tỉnh An Giang đạt được trong năm qua, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo Công an tỉnh An Giang trong năm 2017 tiếp tục làm tốt vai trò tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân đội, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, ý đồ phá hoại của các thế lực trong và ngoài nước bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Trong công tác phải nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh không để tạo thành điểm nóng, bị động, bất ngờ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, cùng đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh An Giang và Ban Giám đốc Công an An Giang.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, hơn bao giờ hết, lực lượng Công an tỉnh An Giang phải nâng cao bản lĩnh chính trị và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; nâng cao cảnh giác cách mạng trước những âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch; chủ động tấn công liên tục không khoan nhượng với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội… nhằm ngăn chặn và đẩy lùi các loại tội phạm, tạo môi trường trong sạch lành mạnh góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Trong công tác phải kết hợp chặt chẽ, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo thế và lực cho cuộc đấu tranh; kết hợp chặt chẽ giữa xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, tạo nên thế trận lòng dân vững chắc đảm bảo thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Chú trọng công tác xây dựng lực lượng, tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Từng cán bộ, chiến sĩ phải có ý thức học tập, rèn luyện tu dưỡng lập trường giai cấp công nhân, lý tưởng và hoài bão cách mạng, không sa ngã trước những cám dỗ đời thường, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Dịp này, đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao cờ dẫn đầu phong trào thi đua “Vì ANTQ” cấp cơ sở của Bộ Công an cho các đơn vị thuộc Công an tỉnh An Giang.

An Khôi
.
.