Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng làm việc tại Công an tỉnh Quảng Ninh

Thứ Hai, 07/06/2010, 14:30
Trong các ngày từ 3 đến 5/6/2010, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với Công an một số địa phương khu vực miền Đông của tỉnh Quảng Ninh gồm: TP Móng Cái, các huyện Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Vân Đồn.

Cùng dự buổi làm việc với đồng chí Thứ trưởng, có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND; Đại tá Trần Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VII và lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng cùng Đoàn công tác của Bộ xung quanh việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Công an về xây dựng toàn diện Công an các huyện, đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Tước, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định: nhiều năm qua, cấp ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm.

Ngay từ năm 2002, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết 613 về "Tăng cường toàn diện cho lực lượng Công an cơ sở". Với những cách làm sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với tình hình của từng địa phương, Nghị quyết đã thu được nhiều kết quả, nâng cao rõ rệt hiệu quả phòng ngừa, trấn áp tội phạm ở cơ sở, qua đó thiết thực góp phần cùng lực lượng Công an toàn tỉnh đảm bảo giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng tặng quà cho Công an huyện Đầm Hà, Quảng Ninh.

Sau khi nghe lãnh đạo, chỉ huy các đội nghiệp vụ thuộc Công an TP Móng Cái và các địa phương khác báo cáo tình hình, kết quả công tác, cơ cấu tổ chức, biên chế của các đơn vị những năm gần đây và 6 tháng đầu năm 2010, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của Công an tỉnh Quảng Ninh, của cán bộ, chiến sĩ Công an các địa phương đã linh hoạt trong bố trí lực lượng chính quy và phát huy sức mạnh tại chỗ của lực lượng An ninh cơ sở; xây dựng, trang bị cơ sở vật chất phục vụ công tác, chiến đấu; khắc phục khó khăn, tập trung đấu tranh quyết liệt, nâng cao rõ rệt hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, giữ vững ANTT.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an các địa phương của tỉnh không ngừng đổi mới toàn diện các mặt công tác chiến đấu, XDLL, tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân, giữ vững ổn định xã hội; đảm bảo tốt an ninh trật tự tuyến biên giới, biển đảo Đông Bắc Tổ quốc. Mỗi cán bộ, chiến sĩ phải tiếp tục phấn đấu nâng cao trình độ nghiệp vụ, ngoại ngữ, nhất là đối với Công an tại các địa bàn biên giới, cửa khẩu, du lịch, nhằm phục vụ công tác đối ngoại, đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm mới, hoạt động xuyên quốc gia, có tính quốc tế.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của Công an các địa phương, đồng chí Thứ trưởng ghi nhận và chỉ đạo các Tổng cục, Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an nắm, tham mưu cho lãnh đạo Bộ để xem xét, giải quyết.

Cũng trong chuyến công tác, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng đã đến thăm một số đơn vị lực lượng vũ trang tại khu vực biên giới Móng Cái, nắm tình hình công tác phối hợp trên tuyến giữa Công an địa phương với các đơn vị trên và chỉ đạo một số biện pháp tăng cường công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn

Duyên Hải
.
.