Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra công tác ứng trực của CSGT Thủ đô

Thứ Bảy, 18/01/2020, 20:42
Chiều 18-1, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, kiểm tra công tác ứng trực và chúc Tết CBCS Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội.

Báo cáo tình hình đảm bảo TTATGT địa bàn Thủ đô năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 và kế hoạch đảm bảo TTATGT dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, giúp nhân dân Thủ đô đón Tết Canh Tý thuận lợi, an toàn của lực lượng CSGT Thủ đô, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết: TTATGT trên địa bàn thành phố được duy trì ổn định; ùn tắc giao thông được kiềm chế; TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và  số người bị thương. 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc thăm, kiểm tra công tác ứng trực Tết Canh Tý tại Phòng CSGT Hà Nội

Lực lượng CSGT Hà Nội bảo đảm công tác dẫn, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế; các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn Thủ đô; có nhiều đổi mới trong công tác tuần tra và xử lý vi phạm; xây dựng kế hoạch tập trung xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm về mũ bảo hiểm, nồng độ cồn, ma túy; chủ động phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khắc phục 553 đầu việc liên quan đến tổ chức giao thông; tuyên tuyền pháp luật về ATGT được đẩy mạnh với hình thức đa dạng phong phú; công tác xây dựng lực lượng được quan tâm chú trọng, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm, tinh thần tận tụy vì nhân dân phục vụ…

Về phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, Phòng CSGT tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người chỉ huy, lãnh đạo đơn vị theo hướng “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm”. Tăng cường kiểm tra, giám sát nhất là những lĩnh vực, chuyên đề chuyên sâu, được dư luận xã hội quan tâm. 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu giao nhiệm vụ cho lực lượng CSGT Thủ đô

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng vào đảm bảo TTATGT; chủ động nắm và đảm bảo ATGT, xử lý nghiêm những vi phạm gây bức xúc xã hội, tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy; các lễ hội đầu xuân; bảo vệ Đại hội Đảng các cấp; đa dạng, đổi mới về tuyên truyền, nhấn mạnh vào những lỗi, tình huống thường gặp; nâng cao hiệu quả các tổ công tác 141; phòng chống đua xe trái phép; nâng cao chất lượng chuyên môn đi cùng với tăng cường công tác xây dựng lực lượng. 

Trước mắt tập trung đảm bảo TTATGT phục vụ nhân dân Thủ đô đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 an toàn, huy động tối đa lực lượng tuần tra kiểm soát cơ động xử lý hành vi vi phạm nổi cộm theo từng chuyên đề, đặc biệt vi phạm về nồng độ cồn, ma túy theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ nhằm tạo sức răn đe, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao quà tặng CBCS Phòng CSGT Hà Nội 

Chúc Tết, giao nhiệm vụ cho lực lượng CSGT Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc lực lượng CSGT Thủ đô  đã đạt được trong năm 2019 vừa qua. Thứ trưởng nhấn mạnh: Qua báo cáo Công an Hà Nội cho thấy, sau hơn 15 ngày thực hiện Nghị định 100/ 2019/ NĐ-CP của Chính phủ về xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, số vụ TNGT giảm nhanh. 

Các ca cấp cứu liên quan đến uống rượu bia giảm đáng kể. Những quy định mới này đã tạo được sự đồng thuận rất lớn từ cộng đồng xã hội, được nhân dân đồng tình đánh giá cao.

Nhắc lại 5 nhiệm vụ trọng tâm mà Phó thủ tướng Thường trực, Chủ tịch UỷBan An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình đã chỉ đạo khi đến thăm, chúc Tết và kiểm tra tại Cục CSGT ít giờ đồng hồ trước đó, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu lực lượng CSGT toàn quốc cần thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. 

Chỉ rõ những yêu cầu nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh lực lượng CSGT nói chung và Phòng CSGT Hà Nội nói riêng phải kiểm soát được mọi tình hình hoạt động có liên quan đến TTATGT. Đặc biệt, trước và sau Tết, các lễ hội đầu xuân, CSGT phải không để xảy ra những vụ ùn tắc giao thông, TNGT nghiêm trọng. 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trò chuyện, động viên các nữ chiến sĩ CSGT 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu lực lượng CSGT phải thể hiện cao hơn nữa tính chuyên nghiệp, kiên trì, quyết liệt và văn hóa. “Nếu không nâng cao tính chuyên nghiệp thì không làm được, nhất là những đơn vị trọng điểm, đô thị lớn; nếu không kiên trì thì sẽ khó thực hiện hiệu quả yêu cầu nhiệm vụ; nếu không quyết liệt sẽ khó trấn áp được vi phạm; nếu không văn hóa thì dễ xảy ra những việc không đồng thuận của người dân. Phòng CSGT cần tiếp tục xây dựng văn hóa người CSGT Thủ đô sáng hơn, sâu hơn và chuyên nghiệp, văn minh hơn”- Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc lưu ý.

Dẫn chứng lại những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được nhân dân đồng tình, ủng hộ liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, TTATGT thời gian qua như Chỉ thị 46 của Thủ tướng Chính phủ về cấm pháo nổ; Quyết định của Thủ tướng về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và mới đây nhất là Chỉ thị 100/ 2019/NĐ-CP về xử phạt nồng độ cồn trong điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu Phòng CSGT Hà Nội cần mở rộng hơn kết quả trên các mặt công tác khác như đảm bảo trật tự đô thị, lòng đường, vỉa hè, đảm bảo hành lang an toàn giao thông đường sắt, đường thủy tiếp tục giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí. 

Gửi lời chúc mừng tới các CBCS Phòng CSGT nhân dịp xuân mới Canh Tý 2020, đồng chí Thứ trưởng tin tưởng trong năm 2020, Phòng CSGT Hà Nội sẽ tiếp tục gặt hái được những thành tích cao hơn nữa trên mặt trận đảm bảo TTATGT; trong đó tập trung vào những chuyên đề, kế hoạch được dư luận nhân dân đồng tình ủng hộ, nhất là thực hiện hiệu quả Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, Thứ trưởng cho rằng đây sẽ là “điểm nhấn” quan trọng của lực lượng CSGT Thủ đô cũng như CSGT toàn quốc trong năm 2020.

Tâm Phạm
.
.