Thứ trưởng Lê Thế Tiệm chỉ đạo xây dựng chương trình hành động của Tổng cục Cảnh sát

Thứ Bảy, 24/06/2006, 08:58

“Cần chấn chỉnh thực hiện các quy trình công tác như cấp CMND, hộ khẩu và các nội dung khác, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân, không phiền hà, tiêu cực. Cần xây dựng phong cách người CSND vì nhân dân phục vụ…” Thứ trưởng Lê Thế Tiệm chỉ đạo.

Chiều 22/6, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục XDLL - CAND, Vụ Pháp chế và các đơn vị liên quan về xây dựng chương trình hành động của Tổng cục Cảnh sát hưởng ứng cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng đã gợi ý một số hoạt động của lực lượng Cảnh sát từ nay đến cuối năm, đồng thời nêu ý tưởng Tổng cục Cảnh sát cần làm nhiều việc hơn nữa để phục vụ nhân dân và để nhân dân giúp đỡ lực lượng Công an nhiều hơn.

Đồng chí Thứ trưởng đã nêu bật và đánh giá những thành công bước đầu của cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" và cho rằng: Thời gian tới, toàn lực lượng CAND sẽ thực hiện Luật CAND và nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ X vào cuộc sống.

Trước mắt, phải quán triệt và thực hiện tốt những việc làm để phục vụ nhân dân tốt nhất; trong đó tập trung suy nghĩ để cải tiến, cải cách các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Ví dụ như công tác đăng ký phương tiện giao thông qua hệ thống máy vi tính mà hiện nay một số địa phương như Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh, Nghệ An… đang làm là rất tốt, cần nhân rộng ra phạm vi cả nước.

Cần chấn chỉnh thực hiện các quy trình công tác như cấp CMND, hộ khẩu và các nội dung khác, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân, không phiền hà, tiêu cực. Cần xây dựng phong cách người Cảnh sát nhân dân vì nhân dân phục vụ, trong đó chú ý đến lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử khi giải quyết công việc, chú ý làm điểm ở các lực lượng như CSGT, Cảnh sát QLHC về TTXH, CSĐT và đặc biệt là lực lượng Cảnh sát ở cơ sở khi tiếp xúc với dân.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh:  Những nội dung trên phải cụ thể hóa cho từng lực lượng, quán triệt sâu sắc đến từng cán bộ, chiến sĩ để mọi người đăng ký thực hiện. Tổng cục Cảnh sát nên làm điểm trong 1 năm (từ 20/7/2006 đến 20/7/2007) để tạo được sự đồng tình của nhân dân và thấy rõ trách nhiệm của người Cảnh sát nhân dân vì nhân dân phục vụ, sau đó nhân rộng điển hình.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục XDLL - CAND đã phát biểu và nêu quyết tâm sẽ làm tốt chương trình này và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" mà Bộ Công an đang phát động

Thu Thủy
.
.