Bộ Công an chỉ đạo chủ động ứng phó với bão số 2

Chủ Nhật, 16/07/2017, 15:35
Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã ký công điện khẩn số 03 yêu cầu lực lượng CAND chủ động ứng phó với các tình huống của bão số 2 (bão Talas) và mưa, lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu bão gây ra.

Chiều 16-7, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN) Bộ Công an  đã ký công điện khẩn số 03 chỉ đạo Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ và Công an; Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi và các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, yêu cầu lực lượng CAND chủ động ứng phó với các tình huống của bão số 2 và mưa, lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu bão gây ra.

Theo đó,  Bộ Công an yêu cầu Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau: Thực hiện nghiêm túc Công điện số 19/CĐ-TW ngày 15-7-2017 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và chỉ đạo của chính quyền địa phương về công tác ứng phó với bão, mưa, lũ, sạt lở đất. 

Đối với Công an, Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi theo dõi chặt diễn biến của Bão, phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tại nơi neo đậu, tránh trú của tàu thuyền. Đối với Công an, Cảnh sát PCCC các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của Bão, mưa lũ sau bão trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện phối hợp cùng cơ quan chức năng triển khai phương án sơ tán nhân dân tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản và công tác cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Bố trí lực lượng để tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông tại các khu vực ngầm, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc, nơi sạt lở nguy hiểm. Tuyệt đối không cho người và phương tiện di chuyển khi không đảm bảo an toàn. Đảm bảo tuyệt đối an toàn trụ sở cơ quan, doanh trại, trại tạm giam, nhà tạm giữ, trường giáo dưỡng; các mục tiêu kinh tế, chính trị trọng điểm… do lực lượng Công an canh gác, bảo vệ.

Chủ động triển khai phương án bảo vệ an toàn hồ sơ, tài liệu, phương tiện, trang thiết bị làm việc của Công an các đơn vị, địa phương để tránh thiệt hại do mưa, lũ gây ra. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, thực hiện chế độ thông tin báo cáo hàng ngày về Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Bộ Công an...

Anh Hiếu
.
.