Thứ trưởng Bùi Văn Nam kiểm tra công tác tại Công an tỉnh Đắk Nông

Thứ Tư, 31/03/2021, 12:55
Ngày 31/3, đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Công an tỉnh Đắk Nông.

Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo một số Cục nghiệp vụ Bộ Công an; các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Báo cáo do Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh trình bày tại buổi làm việc nêu rõ, trong năm 2020 và quí I năm 2021, Công an Đắk Nông đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, hoàn thành  xuất sắc các nhiệm vụ, kế hoạch công tác đã đề ra, bảo đảm, giữ vững ANTT và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. 

Nổi bật, Công an tỉnh đã khám phá nhanh vụ án giết người, đốt xác tạo hiện trường giả nhằm trục lợi bảo hiểm; khám phá nhanh vụ đối tượng chiếm đoạt tài sản 100 triệu đồng tiền các nhà hảo tâm ủng hộ gia đình nạn nhân tử nạn tại sự cố sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế; đấu tranh, triệt phá các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh, thu giữ 16 bánh heroin, hơn 3kg ma túy đá...

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu kết luận buổi làm việc.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao tặng bức tranh cho Công an tỉnh Đắk Nông.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá cao về kết quả đạt được và những cách làm hay, sáng tạo của Công an tỉnh Đắk Nông trong các mặt công tác. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Công an Đắk Nông đã đoàn kết, nỗ lực, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, trong đó có nhiều vụ án, chuyên án lớn được khám phá nhanh được các cấp lãnh đạo và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Thứ trưởng Bùi Văn Namvà đoàn công tác với lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông.

Chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, Tây Nguyên là địa bàn chiến lược về an ninh - quốc phòng không chỉ riêng của Tây Nguyên mà của cả nước. Do đó để bảo đảm ANTT trên địa bàn Tây Nguyên, trong đó có Đắk Nông là nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi lực lượng Công an Đắk Nông phải không ngừng phấn đấu, đổi mới các mặt công tác.

Chủ động nắm chắc tình hình, đánh giá, dự báo sát, đúng với thực tế để tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên về ANTT. Nâng cao chất lượng hoạt động nghiệp vụ, nghiên cứu, phân tích dự báo tình hình, kịp thời đề xuất xây dựng các phương án, biện pháp bảo đảm ANTT, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, không để hình thành “điểm nóng” về ANTT, không để bị động, bất ngờ.

Chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp công tác kiềm chế, làm giảm tội phạm; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự; bảo vệ tuyệt đối an toàn bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân bảo đảm chất lượng và tiến độ theo chỉ đạo của Bộ Công an. Tiếp tục tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; đẩy mạnh phát hiện và tuyên truyền nhân rộng gương điển hình tiên tiến. 


Minh Quỳnh – Thái Bình
.
.