Ban liên lạc cựu chuyên gia Bộ Công an Việt Nam tại Campuchia có nhiều đóng góp to lớn

Thứ Hai, 15/05/2017, 17:48
Chiều 15-5, hướng tới Kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Campuchia (24/6/1967 - 24/6/2017), tại Hà Nội, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Ban liên lạc cựu chuyên gia Bộ Công an Việt Nam tại Campuchia.

Các chuyên gia Việt Nam trong đó có cựu chuyên gia Bộ Công an đã giúp đỡ nhân dân Campuchia trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, xã hội, quốc phòng, an ninh... từ Trung ương đến cơ sở, không quản gian khổ, hy sinh, đồng cam cộng khổ, kề vai sát cánh giúp nước bạn Campuchia trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, khôi phục và phát triển đất nước.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo về tình hình hoạt động của Ban liên lạc cựu chuyên gia Bộ Công an Việt Nam tại Campuchia sau 10 năm giúp bạn (1979-1989), thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá  cao trong thời gian vừa qua.

Ban liên lạc đã có rất nhiều hoạt động rất bổ ích, cần thiết, đặc biệt góp phần quan trọng tiếp tục thúc đẩy quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Campuchia nói chung và quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia nói riêng và đặc biệt những hoạt động đó rất có ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam bày tỏ trân trọng, trước những hoạt động đầy tình nghĩa của Ban liên lạc trong việc thăm hỏi, động viên cựu chuyên gia lúc ốm đau, thăm hỏi các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ... Cùng với đó, Ban liên lạc đã chủ động phối hợp với các bộ, ban, ngành chức năng tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về công tác khen thưởng đối với các cựu chuyên gia; tích cực tham gia công tác tổng kết lịch sử, biên soạn hồi ký, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam mong muốn, Ban liên lạc cựu chuyên gia Bộ Công an tại Campuchia tiếp tục duy trì hoạt động thăm hỏi tình nghĩa, động viên giúp đỡ lẫn nhau; tiếp tục đề xuất với Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về việc khen thưởng các cựu chuyên gia Việt Nam giúp nước bạn Campuchia; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước trong khả năng của mình.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, những đóng góp, thành tích của Ban liên lạc cựu chuyên gia Bộ Công an tại Campuchia là rất to lớn, xứng đáng được ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam giao cho các Tổng cục và các đơn vị chức năng phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương khẩn trương nghiên cứu, giải quyết.

Minh Hiền
.
.