Thứ trưởng Bùi Văn Nam kiểm tra công tác tại Công an Quảng Ninh

Thứ Hai, 18/11/2019, 18:45
Sáng 18-11, Đoàn kiểm tra số 3 của Bộ Công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tại Công an tỉnh Quảng Ninh.

Dự buổi kiểm tra có đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực và đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bám sát và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết và văn bản chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội; nhiều chỉ tiêu công tác chủ yếu đạt và vượt so với chỉ đạo của Bộ. Tình hình ANTT ổn định, tạo môi trường an toàn thuận lợi phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tại buổi làm việc.

Tiếp tục tham mưu thực hiện các giải pháp củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của phòng trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp và các tố chức quần chúng tự quản làm nhiệm vụ bản vệ ANTT ở địa bàn cơ sở.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã đưa ra những ý kiến nhằm giúp Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác ngoại tuyến, kỹ thuật nghiệp vụ, công tác phòng ngừa và phòng, chống các loại tội phạm trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam chụp ảnh cùng các đại biểu.

Sau khi nghe các báo cáo và ý kiến phát biểu của đại diện các cục nghiệp vụ trong đoàn kiểm tra, nhất là ý kiến phát biểu của đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân, thay mặt đoàn công tác, Thượng tướng Bùi Văn Nam đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Công an Quảng Ninh đã đạt được trong năm qua, đồng chí cũng hoàn toàn nhất trí với kết quả đánh giá của đoàn kiểm tra.

Cụ thể, đến thời điểm hiện tại, Công an Quảng Ninh đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu các mặt công tác. Lực lượng Công an đã giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm an toàn cho các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khách quốc tế đến Quảng Ninh, công tác quản lý nhà nước về ANTT, quản lý người nước ngoài đã được thực hiện tốt, tỉ lệ điều tra khám phá án đạt cao, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển sâu rộng.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, thời gian tới Công an Quảng Ninh cần tập trung bảo vệ tốt Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, hội nghị ASEAN; tiếp tục chủ động nắm, đánh giá tình hình gắn với việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác quản lý nhà nước về ANTT, chủ động đấu tranh với các đối tượng trên tình thần chủ động, tập trung triển khai tốt chiến lược an ninh quốc gia, trong đó cần huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nêu cao vai trò của người đứng đầu. 

Tiếp tục quan tâm đến việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, nhất là lực lượng Quân đội, Biên phòng và khối nội chính, quan tâm đến việc mở rộng và tăng cường hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm . .. .

Trước mắt, phải triển khai nghiêm túc, hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020...Công an tỉnh Quảng Ninh cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo chuyển biến rõ nét hơn nữa trong công tác nghiệp vụ cơ bản; trong đó, cần đặc biệt coi trọng khâu kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ cơ bản;

Tiếp tục bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, nhất là các xã phức tạp về ANTT; đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất cho các đơn vị trực tiếp chiến đấu, nhất là lực lượng An ninh, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy…

Làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh thật sự trong sạch, liêm chính; chuẩn bị thật kỹ lưỡng về phương án nhân sự và kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở và Đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy Công an Trung ương - Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh.

Trước đó, vào chiều ngày 17-11, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng Đoàn công tác đã đến kiểm tra và thăm Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.

Nguyễn Khánh
.
.