Thứ trưởng Bùi Văn Nam dự khai giảng Trường Cao đẳng CSND I

Thứ Năm, 22/10/2015, 15:47
Sáng nay, 22/10, trường Cao đẳng CSND I long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2015- 2016. Thượng tướng, PGS.TS Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Tới dự còn có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Viện, nhà trường thuộc Bộ Công an cùng đông đảo cán bộ, giáo viên và học viên trường Cao đẳng CSND I.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, trường Cao đẳng CSND I có vị trí quan trọng trong hệ thống các cơ sở đào tạo của lực lượng CAND. Trong năm học 2014- 2015 vừa qua, nhà trường đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các khối học viên diễu binh trong ngày khai giảng.

Nhà trường đã được Bộ Công an phê duyệt quy mô đào tạo đến năm 2020 là 5.000 học viên và đến năm 2030 là 6.000 học viên. Vừa qua, nhà trường đã tổ chức chiêu sinh 1750 học viên, trong đó có 600 học viên hệ cao đẳng và 1.150 học viên hệ trung cấp. Hiện nhà trường đang đào tạo tổng số 4.324 học viên.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại lễ khai giảng.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh trống khai giảng năm học mới trường Cao đẳng CSND I.

Tổng kết năm học, nhà trường có 6 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng, 3 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an, 1 đơn vị được tặng cờ thi đua của Tổng cục, 66 chiến sĩ thi đua cơ sở. Đặc biệt, năm học 2014- 2015, nhà trường đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc năm học 2014- 2015”.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá, năm học vừa qua, dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác đề ra. Nổi bật trong đó là công tác xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ dạy và học.

Chỉ đạo nhà trường tại lễ khai giảng năm học mới 2015- 2015, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị nhà trường tập trung làm tốt hơn nữa những mặt công tác như: phải nghiên cứu, quán triệt và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an về giáo dục đào tạo; tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án “Quy hoạch tổng thể nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong CAND đến năm 2020”, tập trung thực hiện đề án “Phát triển trường Cao đẳng CSND I đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”, tập trung đổi mới phương pháp dạy học, lấy người học làm trung tâm, đề cao tự học, chú trọng thực hành; bên cạnh đó, nhà trường cần tiếp tục chú trọng xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng. đảm bảo về chất lượng, vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức, tâm huyết, say mê với sự nghiệp trồng người. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để nâng cao chất lượng đào tạo…

Phan Hoạt
.
.