Thứ trưởng Bùi Văn Nam dự Lễ khai giảng Cao học khóa 24 và trao bằng Thạc sỹ năm 2015

Thứ Tư, 04/11/2015, 16:17
Ngày 4/11, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức Lễ khai giảng Cao học khóa 24 và trao bằng Thạc sỹ năm 2015. Thượng tướng, PGS.TS Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.


Tại buổi lễ, Ban giám đốc Học viện đã công bố các quyết định và trao bằng Thạc sỹ cho 246 học viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, bảo vệ thành công Luận văn Thạc sỹ tại Hội đồng khoa học của Học viện. Đồng thời, chào mừng 292 học viên đã trúng tuyển vào hệ Cao học, trở thành học viên chính thức khóa Cao học 24 của Học viện CSND. Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: Trong những năm qua, với sự nỗ lực của đội ngũ các nhà khoa học, của cán bộ, học viên, công tác đào tạo sau đại học của Học viện CSND đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Với kinh nghiệm 23 năm đào tạo sau đại học, Học viện CSND đã đào tạo được gần 3.000 Thạc sỹ và 300 Tiến sỹ.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao bằng cho các tân Thạc sỹ năm 2015 tại Học viện CSND.

Với kết quả trên, Học viện đã góp phần bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao, bổ sung đội ngũ khoa học có trình độ cao cho các viện nghiên cứu, các trường và các đơn vị tham mưu, chiến đấu của lực lượng CAND, góp phần bổ sung, hoàn thiện lý luận nghiệp vụ của ngành trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, Học viện CSND cũng đã góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho Bộ Quốc phòng, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, cho lực lượng công an các nước Lào và Campuchia.

Chia sẻ niềm vui với 246 tân Thạc sỹ và 294 học viên cao học Khóa 24, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Mục tiêu của chương trình đào tạo Cao học là mở rộng và nâng cao kiến thức chung, kiến thức cơ sở và liên ngành, hiện đại hóa kiến thức chuyên ngành tội phạm học và phòng ngừa tội phạm, bồi dưỡng phương pháp luận nghiên cứu khoa học nhằm đào tạo đội ngũ cán bộ có kiến thức chuyên môn chuyên sâu, khả năng vận dụng lý luận để giải quyết những vấn đề trong đấu tranh phòng chống tội phạm, tăng cường năng lực quản lý, lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn. 
Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng khóa Cao học 24 và trao bằng Thạc sỹ năm 2015.

Các đề tài luận văn tốt nghiệp của học viên Cao học đều là những vấn đề cấp thiết trong lý luận và thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm, quản lý nhà nước về ANTT, tăng cường năng lực quản lý, lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn. Do vậy, từ những kiến thức này, các đồng chí phải vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn công tác để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao. 

Đối với các đồng chí trúng tuyển vào hệ Cao học 2015 của Học viện CSND, đây là niềm vui, niềm tự hào của bản thân, gia đình và đơn vị các đồng chí công tác. Tuy vậy để hoàn thành tốt nội dung, chương trình học tập, đạt được mục tiêu đào tạo sau bậc đại học, các đồng chí luôn phải duy trì động cơ học tập đúng đắn, phương pháp tư duy khoa học, gắn lý luận với thực tiễn để sau khi tốt nghiệp có thể đóng góp nhiều hơn cho đơn vị, phục vụ tốt hơn cho sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc.

Huyền Thanh
.
.