Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác tại Trại giam Long Hoà

Thứ Sáu, 02/06/2017, 14:50
Ngày 2-6, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra công tác tại Trại giam Long Hoà (Tổng cục VIII), đóng trên địa bàn huyện Bến Lức (Long An).

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã thăm hỏi sức khoẻ, động viên cán bộ chiến sĩ tạo đơn vị, trực tiếp kiểm tra công tác tại các phân trại, khu giam giữ, khu ăn xuống, khu học tập, khu lao động sản xuất của phạm nhân và Cơ sở lưu trú người nước ngoài trong thời gian chờ xuất cảnh, trục xuất. Quá trình kiểm tra, Thứ trưởng thăm hỏi thêm hoàn cảnh của nhiều phạm nhân, động viên họ cố gắng chấp tốt các quy định để sớm được đoàn tụ với gia đình, người thân.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác tại Trại giam Long Hoà.

Đại tá Nguyễn Nhật Anh, Giám thị Trại giam Long Hoà đã báo cáo Thứ trưởng cùng Đoàn công tác tình hình, kết quả các mặt công tác từ đầu năm đến nay và nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Trại giam Long Hoà được thành lập vào năm 2015, theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, trên cơ sở giải thể Trường giáo dưỡng Số 5, chuyển giao Phân trại số 3, Phân trại số 5 của Trại giam Thạnh Hoà thành lập Trại giam Long Hoà.

Đồng chí Thứ trưởng quán triệt các nội dung, chủ trì buổi làm việc. 

Đại tá Nguyễn Nhật Anh, Giám thị Trại giam Long Hoà đã báo cáo Thứ trưởng cùng Đoàn công tác tình hình, kết quả các mặt công tác.

Mặc dù nhiều khó khăn, nhưng từ khi thành lập đến nay, Đảng uỷ, lãnh đạo Trại giam cùng cán bộ chiến sĩ đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tổng cục VIII, Bộ Công an. Cán bộ chiến sĩ đã đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thực lợi nhiệm vụ thắng lợi chương trình kế hoạch công tác đề ra.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng Đoàn công tác kiểm tra khu sản xuất. 

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung Ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, thành tích đã đạt được từ khi thành lập đến nay. Theo Thứ trưởng, trong thời gian ngắn, đơn vị nhanh chóng ổn định tổ chức, bộ máy, đáp ứng được yêu cầu được ngành giao cho là sự cố gắng của cả tập thể, Ban giám thị, cán bộ chủ chốt cùng toàn bộ cán bộ chiến sĩ của Trại giam.

Thứ trưởng kiểm tra nơi học tập, thăm hỏi các phạm nhân. 

Thứ trưởng lưu ý, đơn vị cần chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, sức khoẻ, y tế cho phạm nhân. Thực hiện tốt công tác dạy chữ, dạy nghề, giáo dục cho phạm nhận, đặc biệt những người chưa thành niên. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tiêu cực, vi phạm pháp luật trong phạm nhân. 

“Lãnh đạo Trại giam cần chủ động, triển khai các phương án, kịch bản, tình huống cụ thể có thể xảy ra để đảm bảo an ninh, an toàn Trại. Xây dựng tốt mối quan hệ toàn diện, tăng cường công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân cùng với các lực lượng vũ trang nơi đóng quân”, Thứ trưởng nhấn mạnh. Từ nay đến cuối năm 2017, Trại giam cần làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm, kế hoạch, chương trình công tác đã đề ra. Từng công việc, phải có lộ trình cụ thể, tiến độ, thời gian thực hiện…

Thứ trưởng kết luận, chỉ đạo tại buổi kiểm tra, làm việc với Trại giam Long Hoà. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng lưu ý thêm, đơn vị thường xuyên quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, nhất là công tác tổ chức, cán bộ để đơn vị trở thành một khối thống nhất, vững mạnh, đoàn kết; Tiếp tục cải tiến, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ huy, cải tiến lề lối làm việc; Tăng cường giáo dục cán bộ, chiến sĩ, xác định rõ trách nhiệm của từng cấp, từng vị trí lãnh đạo, chỉ huy; Đề cao trách nhiệm và thực hiện nghiêm túc việc nêu gương của lãnh đạo, chỉ huy, nêu gương của người đứng đầu đơn vị. 

Cùng với đó, quan tâm chế độ chính sách cho cán bộ, chiến sỹ như nhà ở công vụ, nhà ở hộ gia đình, đặc biệt là đối với các đồng chí ở xa gia đình, xa quê. Thứ trưởng đã gởi lời cảm ơn đến cấp uỷ, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, mong rằng muốn quan hệ này tiếp tục được thắt chặt, bền vững. 

Văn Vĩnh
.
.