Thời khắc căng thẳng tột độ tại hiện trường cứu hộ vụ ngạt khí hầm vàng

Thứ Ba, 07/06/2016, 20:29
Mặc dù các nạn nhân bị nạn ở hang sâu gần 100m, nhiều khí độc nhưng lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp cận hiện trường, khẩn trương cứu hộ cứu nạn 3 công nhân gặp nạn dưới hầm vàng...

13h ngày 7-6, các lực lượng đi thực hiện nhiệm vụ đã tiếp cận được cửa Hang nơi 3 người khai thác Vàng đang bị mắc kẹt trong hang. 

Sau khi bàn bạc, lên phương án tác chiến, đoàn công tác đã cử chiến sỹ mang theo mặt nạ phòng độc, bình oxy để xuống hang. Nhưng khi xuống cách cửa Hang khoảng 07m thì hang bị thu hẹp lại, đồng thời trời mưa rất to nên chiến sỹ chưa thể tiếp tục xuống hang được...

Như Báo điện tử CAND đã đưa tin, ngày 5-6, anh Khà Văn Huyền, 34 tuổi, quê ở Mai Châu và anh Bùi Văn Mẫn, 42 tuổi, ở Kim Bôi, Hòa Bình xuống hang Nước thuộc khu vực hang Kịt để sửa máy đào vàng thì không may bị ngạt khí không lên trên được.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, anh Phạm Văn Dụng, 54 tuổi, trú ở thôn xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, Thanh Hóa vội xuống hang cứu anh Mẫn và anh Huyền. Tuy nhiên, do nồng độ khí độc khá lớn nên anh Dụng bị ngất, không thể ra khỏi hang.

Do đây là khu vực núi cao, hiểm trở, rất ít người qua lại nên mãi đến trưa 6-6, người dân mới phát hiện 3 người dân đào vàng bị mắc kẹt dưới hang nên đã báo cho cơ quan chức năng.

Ngay khi nhận nhận được tin báo, Công an tỉnh Thanh Hóa, PCCC Thanh Hóa và các đơn vị quân đội trên địa bàn đã khẩn trương cử một tổ công tác đến hiện trường tham gia cứu hộ, cứu nạn. 

Tuy nhiên, do hang quá sâu (300-400m) trong hang có khí độc, lực lượng cứu hộ, cứu nạn chưa thể tiếp cận ngay các nạn nhân.

Hiện việc cứu hộ vẫn đang được tiếp tục. Hình ảnh cuộc cứu hộ do PV Báo điện tử CAND và cộng tác viên PCCC Thanh Hóa trực tiếp gửi về từ hiện trường...

Vẻ mặt lo âu, căng thẳng của lực lượng cứu hộ tại hiện trường.

Dù nguy hiểm, nhưng lực lượng cứu hộ Cảnh sát PCCC Thanh Hóa vẫn đang tiếp cận hiện trường.

Đường vào hang Kịt - hiện trường vụ ngạt khí độc vô cùng gian nan, vất vả.

Vẻ mặt ai cũng mệt mỏi nhưng đều tỏ rõ quyết tâm .

Một chiến sĩ PCCC bắt đầu đu dây xuống hang.

Hang dự đoán sâu hàng trăm mét nên các chiến sĩ chuẩn bị dây khá dài.
Tô Hùng
.
.